ไม่พบผลการค้นหา
'เฉลิมชัย ศรีอ่อน' เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับคุย 'อนุทิน' จริง แต่ไม่ใช่เรื่องจัดตั้งรัฐบาล แจงขอให้รอมติกรรมการบริหารพรรคต้นสัปดาห์หน้า ด้านโฆษกพรรคยันข่าวร่วม 'ภูมิใจไทย' จับขั้ว 'เพื่อไทย- อนาคตใหม่' ไม่จริง

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่ามีการคุยกันกับนายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แต่ไม่ใช่การคุยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล เป็นการคุยกันเพื่อแสดงความยินดีส่วนตัว ซึ่งเป็นคนละสูตรกับการร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยย้ำว่า ตนมีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่เรื่องนี้ขอให้เป็นมติของกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องคุยกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ซึ่งจะประชุมกันในสัปดาห์หน้า ส่วนจะเป็นวันเวลาใดนั้นต้องรอให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็นผู้กำหนด

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า ภายในต้นสัปดาห์หน้า จะทราบแล้วว่าคำตอบจะออกมาเป็นอย่างไร เนื่องจากเป็นช่วงที่จะมีการประชุมสภาแล้ว ซึ่งหากถึงเวลานั้นทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องชัดเจน ขณะเดียวกัน กระแสข่าวมีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี นายเฉลิมศรียืนยันว่าไม่เป็นความจริง 

ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมพูดคุยกับนายคณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรค ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยระบุว่ายังเชื่อมั่นในแนวทางที่กล่าวไปก่อนการเลือกตั้ง นายเฉลิมศรีระบุว่า เป็นความคิดเห็นหนึ่งที่ต้องรับฟัง และไม่ขอกล่าวถึงเพราะทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเห็น แม้ว่าจุดยืนที่อดีตหัวหน้าพรรคกล่าวไว้ จะเป็นปัจจัยของเสียงที่ประชาธิปัตย์ได้ นายเฉลิมศรีระบุว่า ปัจจัยในการเลือกตั้งมีหลายส่วนที่ทำให้ประชาธิปัตย์ทั้งได้และเสียคะแนน แต่สิ่งต่างๆ เหล่านั้น ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องนำกลับมาเรียนรู้ จะไม่มีการโทษใคร ต้องเร่งฟื้นนำความศรัทธากลับมาหาพรรค 

ทั้งนี้ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวหนาหูตลอดทั้งวานนี้ ที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะรวมกับพรรคภูมิไทย และร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงกระแสข่าวว่า นายชวน หลีกภัย สายตรงติดต่อไปยังพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ขอยืนยันว่ากระแสข่าวทั้งหมดไม่มีความจริงแม้แต่เรื่องเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :