ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ให้ กกต. ดูกฎหมาย กรณีกลุ่มสามมิตรขึ้นรถปราศรัย พร้อมยืนยันควบคุมสถานการณ์หลังปลดล็อกได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่มีผู้แทนกลุ่มสามิตรขึ้นรถปราศรัยพบปะกับประชาชน ทำให้ภาพที่ออกมาดูเหมือนกับเป็นการหาเสียง หมิ่นเหม่ ต่อการกระทำผิดกฏหมายและขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่เห็น คงต้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปดู ซึ่ง กกต.ทราบกฎหมายดี คงไม่ต้องไปกำชับอะไรแล้วเขาอยู่พรรคไหน ไม่มีพรรคไม่ใช่หรือ

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ว่าอาจจะเป็นการใช้ช่วงเวลานี้ในการหาเสียง รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีห่วง เมื่อถามย้ำว่า ในเมื่อเป็นเพียงกลุ่มนักการเมืองที่ยังไม่สังกัดพรรคการเมือง สามารถดำเนินการเช่นนั้นได้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า จะไปทำได้อย่างไร

ส่วนการคลายล็อกถึงช่วง 150 วัน ก่อนการเลือกตั้ง ในด้านความมั่นคงจะต้องจับตาความเคลื่อนไหวของกลุ่ม หรือพรรคการเมืองใด เข้มงวดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ถึงช่วงนั้นเลย จะไปจับตาดูใคร ในเมื่อให้โฆษณาเลือกตั้งก็ทำเรื่องเลือกตั้ง

"แต่ถ้าอันไหนทำผิด กกต. เขาจะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ อย่าทำอะไรให้ผิดกฏหมายสิ อย่าไปตีกันอย่างนั้นไม่ได้ เรื่องความขัดแย้งใดก็ไม่เอา อย่างไรก็ตามผมยังไม่รู้เลยว่าใครจะโจมตีใคร สื่อคิดเอาเองทั้งนั้น ว่าคนนั้นจะโจมตีอย่างนั้นอย่างนี้" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงรับมืออยู่หรือไม่หากมีการคลายล็อคแล้ว พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า “เอาอยู่ แต่จะเอาอะไรล่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามถึงการหาเสียง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดีย ด้านความมั่นคงจะมีมาตรการใดออกมาดูแลเข้มงวดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เวลานี้มีอยู่แล้วมีการจับกันอยู่หลายราย อะไรที่ผิดกฎหมาย หรือบิดเบือนก็ไม่ได้ทั้งนั้น