ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต ออกนอกประเทศเพื่อติดต่อธุรกิจได้ ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. เตรียมส่งความเห็นแย้งให้อัยการสูงสุดพิจารณาภายในวันนี้ (10 เม.ย.)

นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันออก เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาหลังจากเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเจรจาธุรกิจ ซึ่งนายเปรมชัย ให้เหตุผลว่างานในต่างประเทศเป็นธุระสำคัญไม่สามารถส่งตัวแทนไปทำแทนได้ จำเป็นต้องไปติดต่อเอง จึงมีความจำเป็นต้องเดินทางไปต่างประเทศหลายแห่ง เพราะมีการดำเนินธุรกิจร่วมกับต่างชาติหลายประเทศ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจึงกลับมารายงานตัวต่อศาลตามกำหนด 

การเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาครั้งนี้ของนายเปรมชัย มาจากสำนวนคดีที่พนักงานสอบสวน กก.1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำตัวนายเปรมชัยมายื่นคำร้องฝากขังในข้อหาครอบครองงาช้าง ซึ่งเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลอาญาได้พิจารณาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว วางเงินประกันที่ 3 แสนบาท และไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

อย่างไรก็ตามในวันนี้ (10 เม.ย.) พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมส่งความเห็นแย้งของพนักงานสอบสวนให้กับอัยการสูงสุดชี้ขาดภายในวันนี้ซึ่งการส่งความเห็นแย้งในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่คณะพนักงานสอบสวนมีความเห็นแย้งกับอัยการทั้ง 5 ข้อหาที่ไม่สั่งฟ้องนายเปรมชัย กับพวกรวม 4 คน 

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)