ไม่พบผลการค้นหา
ญาติหนึ่งในทีมหมูป่า เผยสภาพร่างกายหลานแข็งแรง เชื่ออยู่รอได้จนเจ้าหน้าที่ไปช่วย ขณะที่ รอง ผบ.ตร. พร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ลงพื้นที่สอบถามประวัติเด็กโดยตรง เพื่อเตรียมการดูแลหากนำตัวออกมาได้ เนื่องจากมีข้อมูลว่าบางคนมีอาการหอบหืด และแพ้ยาบางชนิด

พลตำรวจเอกศรีวรา รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ ไปตรวจเยี่ยมญาติๆ ของนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี จ.เชียงราย เพื่อให้กำลังใจและซักถามประวัติของเด็กๆ เบื้องต้นจากพ่อแม่โดยตรง หลังทราบว่ามีเด็กมีประวัติอาการหืบหอบจำนวน 2 คน และอาการทางเลือดที่แพ้ยาบางชนิด จึงได้บันทึกข้อมูลประวัติเอาไว้เพื่อจัดเตรียมทีมแพทย์และอุปกรณ์ไว้คอยช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษหากพบเจอตัว

เชียงราย.jpg


พล.ต.ตธนา ธุระเจน รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ประกอบด้วย นายแพทย์ 6 นาย เฮลิคอปเตอร์ 4 ลำ รถพยาบาล 4 คัน ตามหลักทั่วไปแล้ว การที่มีผู้เข้าไปอยู่ในถ้ำและอาจไม่มีอาหาร 6 วัน หากเป็นเด็กกลุ่มนี้ซึ่งมีสภาพร่างกายแข็งแรง เพราะเป็นนักกีฬาสามารถอยู่ได้ แต่สิ่งที่กังวลคือ เรื่องสายตาที่มองความมืดและอากาศเย็น จึงต้องเตรียมการรองรับดังกล่าว และ สิ่งที่ต้องระมัดระวังรือเด็กประวัติป่วย 3 คนเมื่อออกมาอาจมีอาการทางสายตาเพราะอยู่ในที่มืดเกิน 3-4 วัน เจ้าหน้าที่เตรียมแว่นกันแดดและไอแพตรอบรับการรักษาไว้แล้ว ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 13 ปี ได้เตรียมท่อหายใจแบบพิเศษรองรับ 

ขณะที่นายอ้าย บุญธรรม อายุ 60 ปีลุงของ ด.ช.เอกรัตน์ วงศ์สุข อายุ 14 ปี หนึ่งในเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำ กล่าวว่า ปกติหลานชายมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง เชื่อมั่นว่าสามารถอยู่ได้จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าไปพาตัวออกมาได้อย่างแน่นอน แต่ยังมีความรู้สึกเป็นห่วงหลาน ซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร ขณะนี้ทำได้เพียงแต่เฝ้ารอการช่วยเหลือของทางเจ้าหน้าที่ ที่กำลังทำอย่างเต็มความสามารถอยู่

ส่วนการความคืบหน้าในการค้นหา เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมวางแผน ก่อนเริ่มเดินเท้าสำรวจโพรงถ้ำ บนดอยผาหมี ขณะที่ทีมนักประดาน้ำอังกฤษได้ขนอุปกรณ์เข้าถ้ำหลวง