ไม่พบผลการค้นหา
มวลชนกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดหมายให้กำลังใจแกนนำคนอยากเลือกต้ังที่ถูกคุมตัวอยู่ที่ สน.ดินแดง เรียกร้องให้ปล่อยตัวทันที ขณะที่ 'เสรีพิศุทธ์' รุดเยี่ยมแกนนำถึงห้องขัง สน.ดินแดง

เมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ประกาศเชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ให้ร่วมกันเดินทางมาทำกิจกรรมและให้กำลังใจแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นายปิยรัฐ จงเทพ นายนิกร วิทยาพันธ์ นายวิเศษณ์ สังวิศิษฏ์ ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.ดินแดง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว โดยตำรวจได้นำแกนนำไปควบคุมตัวที่ สน.ดินแดง เพราะสถานที่อำนวยความสะดวกกว่า สน.ชนะสงคราม อีกทั้ง สน.ดินแดงอยู่ใกล้ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ทำให้การคุมตัวไปฝากขังต่อศาลในวันที่ 24 พ.ค.นี้จะสะดวกกว่า

สำหรับบรรยากาศที่สน.ดินแดงในช่วงเย็นจนถึงค่ำ มีมวลชนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งมาให้กำลังใจแกนนำ อาทิ น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของนายสิรวิชญ์ นายอนุสรณ์ อุวรรณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ และนายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือบิดาไผ่ดาวดิน นำอาหาร น้ำดื่มเข้าเยี่ยมแกนนำ

โดยมวลชนที่มาให้กำลังใจได้อ่านแถลงการณ์ให้ปล่อยตัวแกนนำทั้งหมดทันที โดยบางช่วงบางตอน ได้ประกาศว่า จะรอแบบนี้ไปตลอดทั้งคืน จนกว่าจะมีการปล่อยตัว ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเข้มรอบ สน.ดินแดง 

ขณะเดียวกัน ผู้ชุมนุมได้จุดเทียน พับนกกระดาษ และวางเทียนเป็นรูปหัวใจ เพื่อส่งกำลังใจให้กับแกนนำที่ถูกคุมขังอยู่ใน สน.ดินแดง อีกทั้งยังมีการเล่นฟุตบอลมีหน้า คสช. จากนั้นมีการร้องเพลงปลุกใจ

คนอยากเลือกตั้ง สน.ดินแดง


เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

'เสรีพิศุทธ์' บุกเยี่ยมแกนนำคนอยากเลือกตั้ง สน.ดินแดง

เวลา 20.15 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เดินทางมา สน.ดินแดงเพื่อให้กำลังใจ พร้อมเข้าไปพูดคุยกับ ผกก.สน.ดินแดง และเข้าไปห้องคุมขังที่แกนนำได้ถูกคุมขังด้วย จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์จะเดินทางไปเยี่ยมแกนนำกลุ่มคนเลือกตั้งที่ สน.พญาไท

แนวร่วมสวมชุดขาวจี้ปล่อยตัวแกนนำ

ส่วนช่วงเวลาเดียวกัน เมื่อเวลา 18.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายณัทพัช อัคฮาค นักกิจกรรมทางการเมืองแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการสวมเสื้อขาวยืนสงบนิ่ง โดยระบุว่า มาแสดงออกเพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาโดยไม่เงื่อนไข ถ้ายังไม่ปล่อยตนก็จะออกมาแบบนี้ทุกวัน เพราะสิ่งที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งทำไม่ได้ผิดกฎหมาย เป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย ไม่ใช่อาชญากรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง