ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มีอาการ ลมตี ปวดท้องและท้องเสีย ขณะประชุม ‘ครม.สัญจร’ ช่วงใกล้เลิกประชุม ที่ ม.อุบลราชธานี

ผู้สืื่อข่าวรายงาน เวลาประมาณ 13.00 น. คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ ได้นำอุปกรณ์ เข้ามาที่ห้องประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ภายในมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จากนั้นประมาณ 20 นาที ได้กลับออกไป โดยมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีอาการลมตี ปวดท้อง และท้องเสีย ระหว่างประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรช่วงสุดท้าย คาดว่าจะนำตัวขึ้นเครื่องบิน เพื่อบินกลับกรุงเทพฯ ด่วน รักษาอาการป่วย

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประวิตร มีอาการปวดท้อง เนื่องจากท้องเสีย ซึ่งหลังจากเสนองานของตัวเองต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว จึงขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ไปโรงพยาบาล ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ได้มีการเรียกแพทย์ทหารให้มาดูอาการก่อนแล้วเบื้องต้น จนนำมาสู่การเรียกรถพยาบาลในเวลาต่อมา

ด้านพลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิทย์ มีอาการปวดท้องเพราะอาหารเป็นพิษซึ่งจะเดินทางกลับไปยังกรุงเทพมหานครในทันที โดยพลเอกประวิตร ได้เดินขึ้นรถตู้เพื่อไปขึ้นเครื่องบิน มีสีหน้าอิดโรยและภายในรถตู้มีแพทย์คอยดูอาการอย่างใกล้ชิด