ไม่พบผลการค้นหา
CNN travel ยกให้ไทยเป็น 1 ใน 10 ชาติที่อาหารอร่อยที่สุดในโลก

CNN travel จัดอันดับประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารที่ดีที่สุดและควรไปลองชิมเมื่อได้ไปเยือน ซึ่งประเทศไทยได้รับการจัดไว้ในอันดับที่ 8 จาก 10 อันดับของประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารที่ดีที่สุดในโลกในปีนี้ 

CNN ระบุว่า อาหารไทยได้รับอิทธิพลมาจากจีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย ผสมผสานเข้ากับวัฒนธรรมอาหารชาววัง ทำให้อาหารไทยกลายเป็นหนึ่งในอาหารที่ดีที่สุด นอกจากนี้ความประทับใจที่เกิดขึ้นจากการกินอาหารในไทยโดยเฉพาะในเรื่องของการบริการและบรรยากาศของการกินอาหาร โดยคุณจะอยู่ท่ามกลางแสงแดด ชายทะเล พร้อมๆกับการให้บริการด้วยรอยยิ้มและมีส้มตำอีกถุงในมือไปพร้อมๆ กัน และการกินอาหารริมทางนั้นคือเสน่ห์ในการกินอาหารไทย

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำอาหารที่ไม่ควรพลาดและต้องลองเมื่อมาเยือนประเทศไทย ได้แก่ต้มยำกุ้ง แกงมัสมั่น ส้มตำ แต่ทั้งนี้ CNN จัดให้เมนู 'ปลาส้ม' เป็นอาหารที่แย่ พอๆ กับบัฟฟาโล มอซซาเรลลาชีสของอิตาลี ฟัวกราส์ของฝรั่งเศส และซุปหูฉลามของจีน 

สำหรับประเทศที่ได้แชมป์ประเทศที่มีวัฒนธรรมทางอาหารจากการจัดอันดับในครั้งนี้ คือ 'อิตาลี' ด้วยคำชมที่ระบุว่าเป็นอาหารที่ปรุงง่ายจากวัตถุดิบต่างๆ ที่นำมาปรุงด้วยกันก็ได้เมนูอาหารที่แสนอร่อย จึงทำให้อาหารอิตาเลียนกลายเป็นอาหารสำหรับทุกคน นอกจากนี้อาหารจีน ฝรั่งเศส สเปน ญี่ปุ่น กรีก เม็กซิโก และสหรัฐฯ ต่างติดโผของ CNN travel เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง