ไม่พบผลการค้นหา
'สุชาติ ตันเจริญ' นำกลุ่มบ้านริมน้ำ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคภูมิใจไทย สมัครพรรคพลังประชารัฐ เผยถ้า พปชร. เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ก็ยิ่งดี เพราะประชาชนจะเป็นคนเลือก

นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาฯ, อดีต ส.ส. ฉะเชิงเทรา และอดีตสมาชิกพรรคภูมิใจไทย และบิดา 'มดดำ คชาภา' พิธีกรนักแสดง นำอดีต ส.ส. กลุ่มบ้านริมน้ำ อาทิ นายรณฤทธิชัย คานเขต อดีต ส.ส. ยโสธร มุกดาหาร ร้อยเอ็ด นครพนม มหาสารคาม ราว 30-40 คน มาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

นายสุชาติ เปิดเผยว่า สาเหตุที่มาร่วมกับพรรค พปชร. คือ ต้องการยึดอำนาจคืนจากเผด็จการ ต้องการกลับไปสู่โหมดประชาธิปไตย ถ้าไม่ทำการเมืองก็ไม่มีการเลือกตั้ง ตอนนี้ไม่อยากให้ทุกคนพูดว่าเผด็จการหรือไม่เผด็จการ เพราะเรามาทำพรรคการเมืองเพื่อให้เข้าสู่การเลือกตั้งเร็วที่สุด ตอนนี้มีแต่ฝ่ายประชาธิปไตย พรรคทหารหรือพรรคเผด็จการหมดไปแล้ว เช่นพรรคมีแต่คนธรรมดาเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก มีแค่ข้าราชการการเมืองไม่กี่คน คิดว่ากระแสน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นพรรคใหม่ต้องใช้เวลาสร้างชื่อเสียง ซึ่งไม่เหมือนกับพรรคเก่าที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว


พปชร.jpg

นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาฯ

เหตุผลประการที่สองที่กลุ่มของตนมาสมัครสมาชิกพรรค คือต้องการสานต่อนโยบาย EEC ที่รัฐบาลชุดนี้ได้ริเริ่มไว้ เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนในพื้นที่ ยืนยันไม่ได้มีเงื่อนไข หรือคดีความติดตัวจึงต้องมาสมัครสมาชิกพรรค

ส่วนการที่พรรคจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี ก็แล้วแต่พรรค จะเป็นนายทหาร หรือรองนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน หรือใครก็ได้เข้ามาสู่ระบอบประชาธิปไตย เข้ามาแล้วประชาชนจะเป็นคนเลือกเอง ยิ่งเป็นทหาร ยิ่งเป็น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยิ่งดี เพราะเข้ามาสู่ระบอบประชาธิปไตยแล้วประชาชนจะเป็นคนเลือก


“แต่จะเป็นใครก็แล้วแต่ ไม่ว่าจะเป็นท่านนายทหาร ท่านรองนายกฯ ปัจจุบัน ใครก็ได้ที่เข้ามาสู่ระบอบของเราคือระบอบประชาธิปไตย ก็ประชาชนเป็นคนตัดสินทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจะเป็นใครก็ได้ ยิ่งเป็นทหารยิ่งดีใหญ่ ยิ่งเป็นพลเอกประยุทธ์ยิ่งดีใหญ่ เข้ามาแล้วประชาชนจะเป็นคนเลือกเองว่าจะเอาหรือไม่เอา”


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะชวน 'มดดำ คชาภา' มาช่วยหาเสียงหรือไม่ นายสุชาติตอบว่า เคยชวนมาหลายทีแล้ว แต่ไม่รู้ว่าระหว่างพ่อบังคับ กับโอ๊ค พานทองแท้ บังคับจะเชื่อใคร ส่วนมดเล็ก ศักดิ์ชาย ตอนนี้เป็นรองประธานสภาจังหวัดฉะเชิงเทรา ต้องรอดูอีกทีว่าจะลาออกมาลงเล่นการเมืองหรือไม่

ส่วนนายวราเทพ รัตนากร อดีตแกนนำกลุ่มวังบัวบาน พรรคเพื่อไทย ก็จะตามมาร่วมสมัครเป็นสามชิกพรรคด้วยเช่นกัน นายสุชาติยังกล่าวเสริมว่ากลุ่มเพื่อนกลุ่ม 16 มาร่วมพรรคนี้หลายคน ทั้ง สนทยา คุณปลื้ม, วราเทพ, ยกเว้น นายเนวิน ชอบชิด แกนนำพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว คุยกันรู้เรื่องอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า แล้วเป็นเพื่อนกับนายทักษิณ ชินวัตร หรือไม่ นายสุชาติตอบว่า "เป็นพ่อโอ๊ค"


พปชร2.jpg


ขณะเดียวกัน ‘กรุง ศรีวิไล’ หรือ นายนที สุทินเผือก อดีต ส.ส. สมุทรปราการ พร้อมทีมผู้บริหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการจำนวน 10 คนมาสมัครสมาชิกพรรคเช่นกัน

นายอัครวัฒน์ อัศวเหม พี่ชายนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม อดีตนายก อบจ. สมุทรปราการ หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวว่า การมาสมัครสมาชิกพรรคครั้งนี้ เนื่องจากประชาชน ผู้นำชุมชน และผู้นำท้องถิ่นเรียกร้อง ตนต้องทำหน้าที่เป็นตัวแทนเพื่อประโยชน์ท้องถิ่น เชื่อว่าพรรค พปชร. จะทำให้ท้องถิ่นเข้มแข็ง การเข้ามาเป็นสมาชิกครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไข ไม่มีคดีความติดตัว และจะส่งผู้สมัครในนามพรรคครบ 7 เขต มั่นใจได้ยกทีม



กรุง.jpg

กรุง ศรีวิไล

ด้าน กรุงศรีวิไล กล่าวว่า นี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายหรือก่อนครั้งสุดท้ายที่จะทำงานให้ท้องที่ เพราะตอนนี้หลายอย่างในจังหวัดยังไม่เข้าที่ ต้องพัฒนาให้เท่าเทียมกับจังหวัดอื่น ส่วนตัวเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่มีความเป็นกลาง ไม่เอารัดเอาเปรียบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรค

“ผมมั่นใจ พลังประชารัฐว่าเป็นพรรคที่มีความเป็นกลาง ไม่เอารัดเอาเปรียบ ให้ความยุติธรรมกับทุกพรรคการเมือง ผมพอใจกับพรรคที่พูดตรงไปตรงมา ไม่มีอีแอบ ไม่มีอะไรแอบแฝง ผมต้องการอย่างนี้เพื่อความโปร่งใสในการเลือกตั้งแพ้ชนะว่ากันอีกที”


_H2A1874.JPG

นอกจากนี้ยังมีนายอรรถกร ศิริลัทธยากร อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย, นายพิชญุตม์ พอจิต และนายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ลูกชายและลูกเขยของนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แสดงความพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่จะพิจารณา ซึ่งนายพิชญุตม์เป็นชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ มั่นใจว่าในพื้นที่ประชาชนจะยอมรับสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หลังจากร่วมลงพื้นที่กับพ่อมานาน 4 ปี ซึ่งส่วนตัวชื่นชมนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และอยากเห็นพลเอกประยุทธ์มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่พรรคจะประสานหรือเสนอรายชื่อใครเป็นบัญชีรายชื่อนายกฯ ของพรรค ขึ้นอยู่กับมติของพรรค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :