ไม่พบผลการค้นหา
'ต่อตระกูล ยมนาค' โพสต์จี้ 'ป.ป.ช.' เร่งสอบกรณี 'พลเอกประวิตร' ครอบครองนาฬิกาหรู หลังถูกเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้ง

นายต่อตระกูล ยมมนาค ประธานอนุกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติด้านการป้องกันการทุจริต ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนรีว่าการกระทรวงกลาโหม ครอบครองนาฬิกาหรู 25 เรือน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ว่าจะบอก ป.ป.ช. อย่างไรดี ว่าประชาชนยังจับตารอฟังผลสอบ กรณีนาฬิกาหรู อยู่นับเป็นเวลา 3 เดือนกับ 11 วันแล้วที่ ป.ป.ช. เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เป็นครั้งที่4 หรือจะต้องใช้เวลาถึง 3 ปีเช่นเดียวกับกรณีนาฬิกาหรูมูลค่า 2.5 ล้านบาท ของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่ ปี2557 ป.ป.ช.เพิ่งแถลงเมื่อ 7 ธ.ค. 2560 ว่าเพิ่งสรุปสำนวนเสร็จ แต่ยังอยู่ในขั้นการพิจารณาของอนุกรรมการไต่สวน ป.ป.ช. จะยื้อไปถึงกี่ปี

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายต่อตระกูล เคยยื่นหนังสือให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เพื่อพิจารณาให้ พล.อ.ประวิตร ษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พ้นจากการเป็นกรรมการ คตช.อันเนื่องมาจากกรณีนาฬิกาหรู ซึ่งนายกฯ ได้เน้นย้ำว่าทุกอย่างอยู่ในกระบวนการตรวจสอบอยู่แล้วไม่อยากให้ออกมาพูดกันวุ่นวายไปหมด ยืนยันว่าจะแก้ไขปัญหาการทุจริต แต่อย่าทำให้สับสนอลหม่าน และต้องปล่อยให้กลไลและกระบวนการดำเนินการไป

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากมีการเผยแพร่ภาพ พล.อ.ประวิตร สวมใส่นาฬิกาหรู รวมทั้งหมด 25 เรือน มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ซึ่งพบว่าทรัพย์สินทั้งหมดกลับไม่ปรากฎในบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ที่ได้รายงานไว้ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อครั้งเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองเมื่อวันที่ 7 ต.ค.2557

ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ส่งหนังสือชี้แจงกรณีครอบครอบนาฬิกาหรูแก่ ป.ป.ช. ครบ 4 ครั้ง แล้ว โดยครั้งแรก วันที่ 27 ธ.ค. 2560 ครั้งที่ 2 วันที่ 15 ม.ค. 2561 ครั้งที่ 3 วันที่ 8 ก.พ. 2561 ครั้งที่ 4 วันที่ 15 มี.ค. 2561 เพื่อรวบรวมข้อมูลส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาว่าจะรับเป็นคดีหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม