ไม่พบผลการค้นหา
ไทยรักษาชาติประกาศสกัด "พล.อ.ประยุทธ์" กลับมาเป็นนายกฯ เพื่อสร้างบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย ให้เกิดความเชื่อมั่น เพื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว ระบุการ กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งเอื้อพรรคหนุนรัฐบาล

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ฉายเเสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ร่วมกันแถลงแนวคิดและยุทธศาสตร์ของพรรคในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยโจมตีการทำงานของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่บริหารประเทศแล้วทำให้บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย จำกัดสิทธิเสรีภาพ ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ และมีความพยายามสืบทอดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. 

“ส่วนการแบ่งเขตที่จังหวัดสุโขทัย เป็นเรื่องน่าเศร้าของประชาชนที่เขตใหม่ไม่มีถนนติดต่อ ต้องเดินทางโดยใช้เส้นทางธรรมชาติ แสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากล ไม่น่าเชื่อจะแบ่งเขตแบบนี้ออกมาได้ แต่ถึงแม้จะมีกติกาที่เอาเปรียบพรรคก็พร้อมสู้ในทุกสถานการณ์” ร.ท.ปรีชาพล กล่าว

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า พรรคไทยรักษาชาติมีจุดยืนและแนวทางชัดเจนที่จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ ทำทุกอย่างไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง เพื่อสร้างบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย เมื่อมีเสรีภาพ ความเชื่อมั่นต่างๆ จะกลับมา จากนั้นเศรษฐกิจของประเทศจะดีตามไปด้วย เพราะพรรคไทยรักษาชาติมีเชื้อสายของพรรคไทยรักไทย และตนเคยเป็นอดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จึงจะคิดนโยบายที่ตรงใจประชาชนและสามารถทำได้จริง

“พรรคนี้มีนโยบายที่ประชาชนทั้งประเทศคุ้นเคย บริหารประเทศแล้วคนมีเงินในกระเป๋า วัฒนธรรมการคิดนโยบายจะเกิดขึ้นที่นี่ด้วย บวกกับบุคลากรที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถจะขับเคลื่อนความต้องการเป็นพรรคที่ตอบโจทย์ของประชาชนได้ พรรคไม่ขอเป็นพรรคอันดับหนึ่งของฝั่งประชาธิปไตย แต่ขอเป็นเรืออีกลำขนาดกลาง เป็นเรือที่มีส่วนร่วมขับเคลื่อนประเทศไปสู่ประชาธิปไตย เพื่อยับยั้งพล.อ.ประยุทธ์ไม่ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก” นายจาตุรนต์ กล่าว

นายจาตุรนต์ กล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ว่าเป็นการเเบ่งเขตที่ไม่ยุติธรรม ให้คุณให้โทษกับนักการเมืองและพรรคการเมืองที่สนับสนุนรัฐบาล โดยไม่ใส่ใจความรู้สึกและความเห็นของประชาชน และเป็นการเเบ่งเขตเพื่อสนองความต้องการของนักการเมืองบางพรรค

“เป็นการกระทำที่น่าเกลียด มีความอัปยศ เอารัดเอาเปรียบอีกครั้งที่เห็นได้ชัดเจนอย่างการเเบ่งอำเภอเมืองออกเป็น 4 เขต ถือเป็นจุดด่างพร้อยของกกต. เป็นความเสียหาย เป็นเครื่องหมายที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าคสช.เข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้ง แทรกแซงการทำงานของกกต.ทั้งที่เป็นองค์กรอิสระ เเละเป็นการปักธงว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เสรีไม่เป็นธรรม” นายจาตุรนต์ กล่าว