ไม่พบผลการค้นหา
สื่อต่างชาติระบุ คลิป รปภ.สนามบินดอนเมืองทำร้ายนักท่องเที่ยวจีน ยิ่งตอกย้ำต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีสำหรับการท่องเที่ยวไทย หลังชาวจีนไม่พอใจท่าทีของรองนายกฯ ต่อเหตุเรืออับปางที่ภูเก็็ตเมื่อไม่นานมานี้

วิดีโอคลิปที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินดอนเมืองทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวจีน ส่งผลให้เกิดกระแสเชิงลบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย จนรัฐบาลต้องออกมาขอโทษ เพื่อควบคุมความเสียหายที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าว

นักท่องเที่ยวจีนถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดที่มาเที่ยวไทย คิดเป็น 1 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด 35 ล้านคนต่อปี

หลังเหตุการณ์เรืออับปางที่ภูเก็ตที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวจีนเสียชีวิตเกือบ 50 รายในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ยอดนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวไทยก็ลดลง ทำให้ไทยต้องระมัดระวังปัญหาที่อาจกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย

เมื่อคลิปที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามบินนานาชาติดอนเมืองทำร้ายนาย Mei Ji ถูกเผยแพร่ออกไป รัฐบาลไทยจึงต้องรีบออกมาขอโทษ โดยพลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อกรณีดังกล่าว โดยกล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ควรควบคุมอารมณ์และปฏิบัติตามหลักสากล เพราะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างมาก

สำนักข่าวเดอะ สเตรทส์ ไทมส์ระบุว่า การตอบสนองเรื่องนี้อย่างรวดเร็วเน้นย้ำให้เห็นถึงความละเอียดอ่อนที่ยังคงหลงเหลืออยู่จากเหตุการณ์เรืออับปาง

กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาประเมินว่า โศกนาฏกรรมที่ภูเก็ตทำให้ชาวจีนรู้สึกโกรธแค้นและหวาดกลัวจนไทยสูญเสียนักท่องเที่ยวไปมากกว่า 500,000 คน โดยเดือนส.ค.ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวไทยประมาณ 860,000 คน น้อยลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วเกือบร้อยละ 12

ที่มา : The Straits Times

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: