ไม่พบผลการค้นหา
มติ กสท. สั่งปิด พีซทีวี 15 วัน ฐาน ออกอากาศเนื้อหาขัดข้อกฎหมายเริ่มมีผล 11 กุมภาพันธ์ นี้เป็นต้นไป

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีมติสั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง พีซทีวี เป็นเวลา 15 วัน โดยให้มีผลบังคับในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เนื่องจากรายการ 'ทิศทางประชาธิปไตยไทย' ที่ออกอากาศ เมื่อวันที่ 4, 10,และ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 09.00-10.00 จัดรายการที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และสัมภาษณ์ประชาชนที่มาเยี่ยมนายจุตพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เข้าข่ายการปลุกระดมประชาชน

ปี 2559 'พีซ ทีวี' ถูก กสทช. สั่งปิด 30 วัน และปี 2560 ถูกเรียกไปชี้แจง 4 ครั้ง และปรับเงิน 5 หมื่นบาท ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ กสทช. สั่งพักการออกอากาศ 

อย่างไรก็ตามพีซ ทีวี ยังคงนำเสนอข่าว และรายการต่างๆผ่านโซเชียลมีเดีย อาทิ YouTube FacebookPEACETV FacebookPEACENEWS FacebookUDDNEWS รวมถึง Facebookของแกนนำ นปช. เป็นต้น 

ก่อนหน้านี้ในเดือน ส.ค. 2560 บอร์ด กสทช.มีคำสั่งปิดสถานีโทรทัศน์พีซทีวีเป็นเวลา 30 วันเช่นกัน ฐานสร้างผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ตามมาตรา 37 แห่ง พ.ร.บ. ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์

อ่านเพิ่มเติม: