ไม่พบผลการค้นหา
อดีตผู้อำนวยการนิด้าโพล เผย ร่วมงานพลังประชารัฐ เพราะชื่นชอบแนวคิดของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และเคยร่วมงานกับนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เผย ยื่นลาออกแล้ว

นายณพงศ์ นพเกตุ ผู้อำนวยการนิด้าโพล แถลงลาออกจากตำแหน่ง หลังยื่นลาออกตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมไปทำงานทางการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่าเพื่อไม่ให้เกิดภาพของความห่วงใยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนว่านิด้าโพลมีผลเกี่ยวของกับพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งหรือเกี่ยงข้องกับนักการเมือง ทำให้นิด้าโพลเป็นสถาบัน องค์กรที่มีความน่าเชื่อถือของสังคม และส่วนตัวมีภารกิจหลายอย่างที่ต้องปฎิบัติ จึงอยากให้ประชาชนที่ติดตามนิด้าโพลมีความสบายใจ พร้อมยืนยันว่าการลาออกในครั้งนี้ไม่มีแรงกดดันจากทางผู้บริหารของนิด้าแต่ทำเพื่อให้เกิดบรรทัดฐานที่ถูกต้องต่อสังคม

นายณพงศ์ กล่างถึงการตัดสินใจร่วมทำงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นการตัดสินใจเดินเข้าไปสมัครสมาชิกด้วยตนเองเนื่องจากได้เคยทำงานด้านพัฒนาชุมชน ด้านเศรษฐกิจ และได้ติดตามการทำงานของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค รวมถึงความชื่นชอบในแนวคิดยุทธศาสตร์ของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ตั้งใจทำเพื่อประเทศชาติ และเห็นว่า 4 รัฐมนตรีเป็นคนรุ่นใหม่ที่กล้าหาญ กล้าทำเพื่อประเทศชาติ ซึ่งการเมืองไทยต้องมีคนรุ่นใหม่ออกมาทำงาน ทั้งนี้ตนเองมีความต้องการใช้ความรู้ความสามารถด้านการพัฒนาเมือง ระบบขนส่งมวลชน พัฒนาสมาร์ทซิตี้ มาช่วยพรรคในการทำงาน

ส่วนการจะสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตหรือ บัญชีรายชื่อนั้น นายณพงศ์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องของอนาคต ส่วนจะเข้าไปช่วยพรรคในการทำโพลวัดคะแนนเสียงการเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่ ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับมอบหมายและพรรคมีคนเก่ง มีมืออาชีพที่ทำในเรื่องนี้อยู่แล้ว และการนำระบบของนิด้าโพลไปสำรวจความคิดเห็นของประชาชนก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมำได้ง่ายๆ

อดีตผู้อำนวยการนิด้าโพลยืนยันว่า การแสดงจุดยืนทางการเมืองจะไม่ทำให้งานทางวิชาการหรือผลสำรวจความคิดเห็นก่อนหน้านี้ขาดความน่าเชื่อถือ เพราะหลักการทำงานมีคณะทำงานที่ชัดเจน ไม่สามารถตัดสินใจได้โดยคนใดคนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ณพงศ์ นพเกตุอดีต ผอ.นิด้าโพล ผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ