ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร'โพสต์เฟซบุ๊ก แจงปัดนัดสื่อจิบกาแฟมั่วสุมการเมืองเกิน 5 คน หลังโฆษก คสช.ออกมาเตือน วอน คสช. ส่งเสริมสิทธิเสรีภาพประชาชน ย้ำแค่เตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ รองประธานกรรมการบริหาร ไทยซัมมิทกรุ๊ป ซึ่งเตรียมจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ในวันที่ 15 มี.ค. โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงประเด็นที่นัดสื่อมวลชนกินกาแฟโดยระบุว่า "ผมขอขอบคุณ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ที่ออกมาเตือนเรื่องการกินกาแฟพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ว่า อาจเข้าข่ายมั่วสุมทางการเมืองเกิน 5 คน ผมขอยืนยันตรงนี้อีกครั้งว่าเราจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อชี้แจงการนัดหมายการไปจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองกับ กกต. ร่วมพูดคุยถึงอนาคตของประเทศ และตอบคำถามต่อประเด็นที่ผมและเพื่อนถูกสังคมวิจารณ์ มิได้เป็นการตั้งใจชุมนุมมั่วสุมทางการเมือง หาเสียง หรือประกาศนโยบายพรรคแต่อย่างใด"

นายธนาธร ระบุว่า มีพรรคมากกว่า 50 พรรคการเมืองแล้วที่จดแจ้งกับ กกต. ซึ่งหลายพรรคก็มีการรวมตัวกันเกิน 5 คนทั้งสิ้น ซึ่ง คสช. เองก็มิได้ห้ามปรามอะไร ส่วนตัวขอเรียกร้องให้รัฐบาลและ คสช. สร้างบรรยากาศที่ส่งเสริมประชาชนได้ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพอย่างสร้างสรรค์ ในเมื่อรัฐบาลยืนยันที่จะดำเนินการเลือกตั้งตามปฏิทินที่รัฐบาลกำหนดไว้ เพื่อให้การเลือกตั้งนั้นสง่างาม ก็ร้องขอต่อรัฐบาลและ คสช. ให้เปิดโอกาสให้ผมและพรรคการเมืองอื่นใช้เสรีภาพและสิทธิของเราในการทำกิจกรรมการเมืองได้ตามปกติ

ขณะเดียวกัน นายธนาธร ยังเชิญให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจที่ไปงานครั้งนี้ร่วมนั่งทานกาแฟและแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับอนาคตของสังคมเราด้วย

ทั้งนี้ นายธนาธร ได้นัดหมายสื่อมวลชนเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ในวันที่ 15 มี.ค. เวลา 07.00 ที่ Warehouse 30 ซอยเจริญกรุง 30 ก่อนเดินทางสำนักงาน กกต.เพื่อจดแจ้งจัดตั้งพรรคการเมือง

โดยก่อนหน้านี้ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ระบุว่า การนัดหมายสื่อมวลชนของนายธนาธรที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งอาจสุ่มเสี่ยงที่จะขัดคำสั่ง คสช. เรื่องการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน โดยวันที่ 15 มี.ค. เจ้าหน้าที่คงใช้ดุลพินิจดำเนินการ เพราะหากเป็นการรวมตัวเพื่อนัดกันไปจดแจ้งชื่อพรรคการเมืองกับ กกต.ก็ได้ แต่ถ้าพูดคุยเรื่องการเมือง ทางเจ้าหน้าที่ที่ลงไปดูแลจะต้องพิจารณาหากเข้าข่ายก็ต้องดำเนินการ