ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ เรียก กก.บห. พลังประชารัฐ นัดประชุมด่วน 28 ต.ค. หลังข่าวแพร่สะพัดหนัก กก.บห.จ่อยกพวกลาออกหวังเขี่ย 'ธรรมนัส-นฤมล' พ้นผู้บริหารพรรค ด้าน 'อนุชา'ปัดสื่อแอบดอดพบหัวหน้าพรรค บอกไม่รู้ปรับโครงสร้างพรรค

วันที่ 26 ต.ค. 2564 รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ได้นัดประชุมด่วนคณะกรรมการบริหารของพรรคในวันพฤหัสบดี ที่28 ต.ค. เวลาประมาณ 13.30น. ท่ามกลางกระแสข่าวการเดินเกมเขี่ย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะยา พ้นตำแหน่งเลขาธิการพรรรค โดยกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ จะมีการลาออก 11 คน จากกรรมการบริหารพรรคจำนวน 26 คน ซึ่งตามข้อบังคับพรรค หากมีกรรมการบริหารพรรคลาออกเกินกว่ากึ่งหนึ่ง จะทำให้กรรมการบริหารพรรคทั้งชุดสิ้นสภาพลงทันที และทำให้ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรค นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค จะสิ้นสภาพตามด้วย ซึ่งโมเดลนี้เคยใช้มาแล้วในการบีบให้กลุ่ม 4 กุมารพ้นตำแหน่งและเปิดทางให้ พล.อ.ประวิตร ขึ้นหัวหน้าพรรค

ขณะที่ พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรค ว่า เป็นเรื่องที่กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรค ได้มีการหารือร่วมกันอย่างถี่ถ้วน และจะมีการปรับโครงสร้างพรรคในเร็วๆ นี้ เพื่อให้การทำงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกของพรรค เป็นไปตามยุทธศาสตร์ และแนวนโยบายของพรรค ส่วนความชัดเจน จะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งใดหรือไม่นั้น ขอให้รอคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาแล้วเสร็จก่อน

'อนุชา' ปัดพบ 'ประวิตร' บ้านป่ารอยต่อ ยืนกรานไม่รู้บีบ 'ธรรมนัส'

ด้าน อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะกรรมการบริหารพรรค ตอบคำถามกรณีจะเดินทางไปพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ใช่หรือไม่ ว่า ตนไม่ได้ไป และวันนี้ไม่ได้มีการนัดพูดคุย ในส่วนอนาคตของกลุ่มสามมิตรต่อจากนี้ อนุชา ระบุว่า ไม่มีอะไร 

ส่วนกลุ่มสามมิตรพร้อมหรือไม่ที่จะกลับมาคุมพรรคอีกครั้ง อนุชา กล่าวว่า ไม่มี แล้วมีการปรับโครงสร้างพรรคจริงหรือไม่นั้น อนุชา กล่าวว่า ยังไม่รู้ เมื่อถามย้ำว่าเรื่องนี้จะจบเมื่อไหร่นั้น อนุชา ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนขึ้นรถไปในทันที