ไม่พบผลการค้นหา
จตุพร พรหมพันธุ์ แสดงความคิดเห็นกรณี 'จ่านิว' ถูกทำร้าย แนะติดตามอย่างใกล้ชิด มีมิติมากกว่าเพียงแค่ข่มขู่ หวังเจ้าหน้าที่ทำงานเข้มแข็ง เวทีรัฐสภาตรวจสอบเต็มที่

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงการทำร้ายร่างกาย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ว่า ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากการทำร้ายจ่านิว มีมิติมากกว่าเพียงการขู่ปราม ให้เกิดความเข็ดหลาบ ประเด็นนี้ผู้ลงมือ ต้องการผลลัพธ์ทางการเมืองอะไร เป็นสิ่งที่จะต้องติดตามคิดอ่านกันต่อไป เพราะบรรยากาศการเมืองปัจจุบันมีโรคแทรกซ้อนได้ตลอดเวลา 

นายจตุพร กล่าวว่า วิธีการที่ปฏิบัติต่อจ่านิวนั้นเป็นเรื่องที่มิอาจจะยอมรับได้ และตั้งแต่หัวแถวของผู้มีอำนาจ จนถึงผู้ปฏิบัติ จะต้องทำหน้าที่จัดการในทางที่ถูกต้อง เพราะมันจะเป็นชนวน เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จะนำพาไปสู่หลากหลายปัญหา แต่ถ้ากระบวนการทางกฎหมาย มีความเข้มแข็งและเอาจริงเอาจัง ก็เชื่อว่าไม่กี่วันนี้ สามารถจับกุมคนร้ายได้ ทั้งหมดอยู่ที่ผู้บังคับใช้กฎหมาย ว่าจะปล่อยให้สถานการณ์เดินไปอย่างนี้ เพื่อจะเกิดอีกหลากหลายสถานการณ์หรือไม่ ตนหวังว่าเวทีรัฐสภาจะได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ กลไกรัฐได้ทำตามที่พูดไว้ทุกประการ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ;