ไม่พบผลการค้นหา
"จ่านิว" เผยตนคงไม่ได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยที่เมืองปูเน่แล้ว หลังไม่ได้ไปรายงานตัว เนื่องจากต้องพักรักษาตัวจากการถูกลอบทำร้าย แต่ช่วงนี้จะเรียนภาษาเพิ่มเพื่อสมัครขอทุนใหม่ ย้ำตั้งเป้าหมายไว้แล้วว่าจะศึกษาต่อต่างประเทศ

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่องทุนประเทศอินเดีย ระบุว่า นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่ตนถูกลอบทำร้ายร่างกายจนถึงทุกวันนี้ หลายคนได้ติดตามถามไถ่ว่าเรื่องเรียนต่อที่ได้ทุนจากรัฐบาลอินเดียจะได้ไปหรือไม่

ซึ่งหลังพ้นจากการพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ตนได้ดำเนินการติดต่อสถานเอกอัครราชทูตอินเดีย ส่งจดหมายแจ้งถึงเหตุการณ์ที่ถูกลอบทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ต้องพักฟื้นอย่างน้อย 4 เดือน ไม่สามารถที่จะไปรายงานตัวตามกำหนด 31 ก.ค. 2562 และไม่สามารถที่จะไปศึกษาในภาคเรียนที่ 1/2019-20 ขอเลื่อนออกไปเป็นภาคที่ 2 ที่จะเริ่มเดือน ม.ค. 2563 ซึ่งผ่านไปแล้วเกือบ 3 เดือน ทางมหาวิทยาลัยที่เมืองปูเน่ ก็ไม่ตอบกลับมา มีผู้ใหญ่สองสามคนที่สามารถติดต่อกับสถานทูตได้ช่วยสอบถามทางสถานทูตให้ก็บอก่าไม่มีอำนาจตัดสิน แค่เป็นตัวผ่านส่งเรื่องเท่านั้น

จนวันนี้ฝ่ายการศึกษาของสถานทูตได้ติดต่อกลับมาบอกว่าจะให้ตามเรื่องหรือไม่ ตนถามว่าทางมหาวิทยาลัยตอบกลับหรือแจ้งอะไรกลับมาบ้างหรือไม่ ที่ผ่านมาไม่มีเลย ซึ่งไม่รู้ว่าจะตอบกลับมาอีกเมื่อไหร่ เพราะทางนั้นเขาสามารถถือว่าจบกระบวนการได้ เพราะตนไม่ได้ไปรายงานตัวและเข้าศึกษาตามกำหนด ตนเองเตรียมใจมาแล้ว เพราะตอนที่ประกาศผลเจากำหนดเงื่อนไขกำหนดเวลามาแล้ว ซึ่งตนเซ็นรับไปตั้งแต่ประกาศผลใหม่ๆ 

สิรวิชญ์ กล่าวต่อว่า เป็นอันว่าจบกันไปกับทุนอินเดีย การไม่ตอบสนองกลับมาจากมหาวิทยาลัยปูเน่ คือการบอกว่าไม่ให้แล้วนั่นเอง ถ้าจะให้ก็คงดำเนินการกระบวนการต่อไปนานแล้ว ตลอดช่วงที่ผ่านมามีคนมาแอบอ้างว่าเป็นผู้ผลักดันและทำให้ตนได้ทุนอินเดีย ถือว่าเป็นเรื่องโกหก เขาที่มาพูดอย่างนี้อย่าได้เชื่อ เพราะทุนอินเดียนี้ตนสมัครมาสองปี ครั้งแต่ปี 2561 นั้นไม่ได้ มาสอบได้ในครั้งที่สอง ซึ่งดำเนินการสมัครเอง สอบเอง ดังนั้นเขามาแอบอ้าง สามารถนำโพสต์ไปยืนยันได้ 

อย่างไรก็ตาม ทุกคนไม่ต้องห่วงหรือกังวล เพราะตามเป้าหมายของตนคือการศึกษาต่อแน่นอน ช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าจะเริ่มเข้าสู่การสมัครทุนการศึกษา ในระหว่างนี้ตนคงต้องเรียนภาษาอย่างเข้มข้น เพราะตั้งเป้าหมายว่าจะศึกษาต่อต่างประเทศอยู่แล้ว ขอบคุณที่ความห่วงใยและทุกกำลังใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง