ไม่พบผลการค้นหา
งานประกาศผลรางวัล 'ออสการ์' แห่งวงการร้านอาหารทั่วโลกในปีนี้ มีร้านอาหารจากไทย 2 แห่ง ติด 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก และ ยังเป็นได้รับการจัดอันดับให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2018

เวบไซต์ theworlds50best.com ทำการจัดอันดับร้านอาหารทั่วโลกประจำปี 2018 ซึ่งรางวัลดังกล่าวเปรียบเสมือนรางวัลออสการ์แห่งวงการอาหารที่ทั่วโลกต่างรอคอยเป็นประจำทุกปี

โดยในปีนี้ 50 อันดับร้านอาหารที่ดีที่สุดของโลก ร้านอาหารจากยุโรปยังคงเป็นเจ้าแห่งอาหารระดับไฟน์ไดน์นิง ขณะที่ ร้านอาหารอิตาลีได้รับการโหวตให้เป็นร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกตามมาด้วยร้านจากสเปน ฝรั่งเศส นิวยอร์ก และไทย

5 อันดับแรกร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลก

1. Osteria Francescana จาก อิตาลี

2. El Celler de Can Roca จาก สเปน

3. Mirazur จาก ฝรั่งเศส

4. Eleven Madison Park จาก นิวยอร์ก สหรัฐฯ

5. Gaggan (กากั้น) จาก กรุงเทพมหานคร ไทย

ในปีนี้มีร้านอาหารจากกรุงเทพฯ อีกหนึ่งร้านที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุด คือ ร้าน 'Nahm'( น้ำ ) ซึ่งถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 49 ของโลก 

อย่างไรก็ตาม ในการประกาศผลรางวัลออสการ์แห่งวงการร้านอาหารที่จัดขึ้นที่เมืองบิลบาว เมืองท่าของสเปน หนึ่งในเชฟชื่อดังจากอังกฤษ 'แคลร์ สมิท' ได้กล่าวถึงประเด็นเรื่องของสวัสดิการในการทำงานของผู้ประกอบอาชีพเชฟทั่วโลกขึ้นมา โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของการกีดกันทางเพศในวงการอาหาร โดยเธอระบุว่า วงการอาหารทั่วโลกส่วนใหญ่เชฟที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกส่วนใหญ่ยังคงเป็นเพศชาย รวมไปถึงร้านอาหารชื่อดังส่วนใหญ่ยังคงมีแต่เชฟใหญ่ที่เป็นเพศชาย 

000_1694T8.jpg

นอกจากนี้ เธอยังเรียกร้องให้วงการอุตสาหกรรมอาหารตื่นตัวต่อเรื่องความเท่าเทียมทางเพศในการทำงานและวงการร้านอาหารในระดับโลก

ทั้งนี้ 1 ใน 10 ร้านอาหารที่ถูกจัดอันดับในครั้งนี้เชฟประจำร้านก็ล้วนเป็นเชฟเพศชายทั้งสิ้นเช่นกัน

ที่มา CNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง