ไม่พบผลการค้นหา
ไบรอัน เดอ ปาลมา ผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดเปิดเผยว่ากำลังเขียนบทภาพยนตร์สยองขวัญที่มาจากข่าวฉาวเรื่องการคุกคามทางเพศของฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ที่ทำให้เกิดกระแสต่อต้านการคุกคามทางเพศ #MeToo ในสหรัฐฯ และทั่วโลก

ไบรอัน เดอ ปาลมา ผู้กำกับภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังที่เคยกำกับภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Carrie และภาพยนตร์อาชญากรรม Scarface ช่วงปี 1970-1980 เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่าเขาติดตามข่าวฉาวเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศโดยฮาร์วีย์ ไวน์สตีน โปรดิวเซอร์ชื่อดังของฮอลลีวูดอย่างใกล้ชิด และกำลังเขียนบทภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ และกำลังหารือกับโปรดิวเซอร์ฝรั่งเศสในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้


ภาพยนตร์เรื่อง Carrie (1976) โดยไบรอัน เดอ ปาลมา

เดอ ปาลมาให้สัมภาษณ์ว่า แม้ตัวละครในหนังเรื่องนี้จะไม่ได้ชื่อ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน หนังเรื่องนี้เป็นหนังสยองขวัญเกี่ยวกับคนที่คุกคามทางเพศหลายคนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ โดยหวังว่าหนังเรื่องนี้จะช่วยจัดการปัญหาการคุกคามทางเพศในอุตสาหกรรมภาพยนตร์

เดอ ปาลมา วัย 77 ปีเปิดเผยว่า เขารู้จักผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หลายคน และเขาเคยได้ยินเรื่องการคุกคามทางเพศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เขามองว่าผู้กำกับควรต้องทำให้นักแสดงมั่นใจ และการทำลายความมั่นใจไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือร้ายแรง เพียงเพราะความตะกละตะกลามหรือตัณหาของตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่แย่ที่สุดที่ผู้สร้างหนังจะทำได้

เมื่อสัปดาห์ก่อน ไวน์สตีนถูกตำรวจในนิวยอร์กจับกุมและตั้งข้อหาข่มขืนและคุกคามทางเพศลูเซีย อีวานส์ อดีตนักแสดงและผู้หญิงที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่ออีก 1 คน ซึ่งอาจทำให้เขาต้องโทษจำคุกสูงสุด 25 ปี แต่ทนายความของไวน์สตีนกล่าวว่า เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากที่เขาถูกเปิดโปงว่าคุกคามทางเพศผู้หญิงหลายสิบคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยใช้หน้าที่การงานในการบีบบังคับผู้ถูกคุกคาม


metoo

การเดินขบวนประท้วง #MeToo ต่อต้านการคุกคามทางเพศ

นอกจากนี้ เดอ ปาลมายังกล่าวว่า ขบวนการเคลื่อนไหว #MeToo ต่อต้านการคุกคามทางเพศเป็นส่วนสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงวงการภาพยนตร์และวิธีการผลิตภาพยนตร์ ถือเป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นผู้หญิงเป็นผู้ควบคุมความงามของภาพยนตร์ น่าสนใจว่ามุมมองของผู้หญิงจะแตกต่างจากผู้ชายมากน้อยขนาดไหน เพราะที่ผ่านมาหนังถูกถ่ายทอดออกมาจากสายตาของผู้ชาย


ที่มา: BBC