ไม่พบผลการค้นหา
'พรรคเพื่อไทย' ประกาศชัดไม่ร่วมกิจกรรม 'New Dem' ด้าน 'ภูมิธรรม' ให้กำลังใจ ย้ำต้องรักษาจุดยืนและความถูกต้อง

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส หนึ่งในกลุ่ม Next Gen คนรุ่นใหม่พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ชี้แจงเรื่องการจัดกีฬากระชับมิตรระหว่างพรรคการเมือง จากกรณี 'New Dem' กลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ขอเชิญพรรคการเมืองต่างๆ มาเตะบอลกัน ก่อนการเลือกตั้งปีหน้า จึงได้หารือกับตัวแทนของพรรคอนาคตใหม่และเห็นพ้องต้องกันว่า “การจัดในลักษณะนี้ เราคงไม่ไปร่วมด้วย นอกจากจะเราร่วมจัดกันเอง ในลักษณะเดิมที่ได้เคยคุยกันไว้แล้ว” 

"หลังจากนั้นจึงได้มีโทรศัพท์จากผู้สื่อข่าวโทรมาหาผมว่า คนรุ่นใหม่จาก 5 พรรคการเมืองได้ร่วมประชุมกัน ประกอบไปด้วย พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ พรรคอนาคตใหม่ และ พรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยจะเป็นเจ้าภาพเตะบอลร่วมกัน และจะนำเงินรายได้ไปร่วมทำสาธารณะประโยชน์ และถามว่าคนรุ่นใหม่ของเพื่อไทยมีความเห็นอย่างไร"

"ผมได้ตอบพี่นักข่าวไปว่า การจัดงานกีฬา หากเป็นการจัดที่ทุกพรรคร่วมกันเป็นเจ้าภาพ แฟร์ เท่าเทียมกัน และไม่มีวาระทางการเมืองซ่อนเร้นจากพรรคการเมืองใด แถมยังมีการนำรายได้ไปช่วยเหลือสังคมด้วยนั้นเป็นสิ่งที่ดี ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ทางกลุ่ม Next Gen ก็คงไม่ขัดข้องอะไร โดยในเจตนารมณ์ของผมนั้น เป็นการตอบในหลักการของการจัดงานในลักษณะนี้ ซึ่งในรูปแบบของพรรคการเมือง ผมคงตอบรับหรือปฏิเสธด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องนำเรื่องไปปรึกษา และให้ผู้ใหญ่ของพรรคฯเป็นผู้ตัดสินใจ"

อย่างไรก็พรรคอนาคตใหม่ ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธการเข้าร่วมการจัดกิจกรรมเช่นเดียวกัน โดยมีจุดยืนไม่ร่วมสังฆกรรมกับพรรคที่สนับสนุนในการสืบทอดอำนาจ เนื่องจากมีพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ นายตรีรัตน์ได้ ระบุแสดงความชัดเจน ว่า “ขอปฏิเสธไม่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้”

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ทวิตเตอร์ว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่เข้าร่วมในการจัดกิจกรรมดังกล่าว และเป็นกำลังใจให้นายตรีรัตน์ ขณะเดียวกันนายภูมิธรรมได้ให้เหตุผล ว่า ต้องการรักษาจุดยืนและความถูกต้อง และเชื่อว่ากลุ่มคนรุ่นใหม่ของพรรค ปรารถนาดีแต่อาจไม่คิดถึงรายละเอียดในผลกระทบ โดยระบุทิ้งท้ายว่า "สู้สู้ครับ เริ่มต้นทำงานกันต่อครับ"