ไม่พบผลการค้นหา
พานทอง แท้ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่อง ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อ "Thaksin" ที่ประเทศอินโดนีเซีย เผยเจ้าของชื่นชอบ 'อดีตนายกฯ ทักษิณ' ผุดนโยบายพัฒนาประเทศไทยก้าวหน้า

พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุถึงร้านก๋วยเตียวชื่อ 'Thaksin' ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยระบุว่า ด้วยความสงสัยเพื่อนผมจึงได้ไปสืบมา ทราบว่ามีร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อทักษิณจริงๆ ด้วยครับ อยู่ที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ใช้ชื่อร้านว่า "Thaksin Beef Noodle (ต๋า-ซิ่น-หนิว-โร่ว-เมี่ยน 達信牛肉麵)”

โดยปรากฏว่า เจ้าของร้านเป็นชาวสิงคโปร์ ชื่อนาย Jaesen Ng ซึ่งได้เปิดสาขาร้านทักษิณที่สิงคโปร์มากว่าสิบสาขาแล้ว เพิ่งจะมาขยายไปที่อินโดนีเซีย เมื่อไม่นานมานี้

Jaesen Ng เล่าว่าเขาชอบทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อแบบไทยมาก เลยลงทุนไปเรียนที่กรุงเทพฯ เพื่อที่จะนำสูตรก๋วยเตี๋ยวกลับมาเปิดร้านที่สิงคโปร์ และสาเหตุที่ใช้ชื่อนี้ เพราะส่วนตัวชื่นชอบ อดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่ชื่อ 'ทักษิณ' เป็นการส่วนตัว และได้ติดตามการทำงานในช่วงที่เป็นนายกฯ มาโดยตลอด ชอบที่ทักษิณ พัฒนาประเทศไทยให้เจริญ และที่ชอบที่สุดคือ ทักษิณเป็นผู้ริเริ่มโครงการสามสิบบาทรักษาทุกโรคและอยากให้สิงคโปร์เอาอย่างบ้าง เพราะค่ารักษาพยาบาลที่สิงค์โปร์แพงมาก

พานทองแท้ ระบุด้วยว่า เล่าให้คุณพ่อผมฟัง หัวเราะชอบใจใหญ่ บอกว่ามีโอกาสเมื่อไหร่จะแวะไปลองชิมดู และไม่สงวนลิขสิทธิ์ที่เขายืมชื่อไปใช้ คุณพ่อบอกว่าคนขยันทำมาหากิน เราควรจะสนับสนุน แถมด้วยว่าถ้าเขาจะขอถ่ายรูปแปะหน้าร้าน ก็จะอนุญาตให้ถ่ายด้วย อยู่ประเทศที่มีอิสระเสรี ถ่ายรูปด้วยก็ไม่ต้องกลัวใครมาเอาผิดเรื่องครอบงำร้านก๋วยเตี๋ยว แบบนี้สบายใจดีครับ