ไม่พบผลการค้นหา
'ไพบูลย์ นิติตะวัน' นำ 'ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร' เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อหาแนวทางไกล่เกลี่ย กรณีค่าเช่าแผงค้า ระหว่างผู้ค้า-การรถไฟแห่งประเทศไทย

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป นำผู้ค้าในตลาดนัดจตุจักรประมาณ 100 คนเข้ายื่นหนังสือที่มีผู้ร่วมลงนาม 517 รายชื่อ ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดตั้งคณะกรรมการเจรจาไกล่เกลี่ยหาแนวทางบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร โดยมี นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องทุกข์ ซึ่งระบุว่าในเดือนสิงหาคมนี้ จะมีการเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุย

ผู้ค้าจตุจักร

ในหนังสือระบุใจความว่า เนื่องจากผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรปัจจุบันต้องการชำระค่าเช่าแผงค้าให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) แต่มีปัญหาจากการที่ รฟท.เรียกเก็บในอัตราที่สูงกว่าราคาเอกชนที่อยู่ใกล้เคียง และมีการให้ชำระเป็นเงินก้อนใหญ่ ดังนั้นจึงขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการเจราไกล่เกลี่ยหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในการชำระค่าเช้าแผงค้า ที่มีผู้ได้รับผลกระทบจำนวนหลายพันคน เพื่อให้ได้ข้อยุติเป็นประโยชน์ทั้งประชาชนและภาครัฐ ตามแนวทางประชารัฐของรัฐบาล 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :