ไม่พบผลการค้นหา
รองเลขาธิการ ป.ป.ช.เข้าหารือ กับรัฐบาล ถึงกรณีการขยายตำแหน่งเพื่อยื่นบัญชีทรัพย์สิน ระบุ ยังหาข้อยุติไม่ได้ยอมรับมาตรา 44 ถือเป็นหนึ่งในข้อพิจารณา ยืนยันดำเนินการตามกรอบกฎหมาย

นายนิวัติไชย เกษมมงคล รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช ระบุว่าในวันนี้ได้เดินทางเพื่อมาหารือกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมายถึงกรณีที่ ป.ป.ช. ได้ขยายตำแหน่งที่จะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน ต่อ ป.ป.ช. ครอบคลุมถึงตำแหน่ง กรรมการสภามหาวิทยาลัย และ บุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา จึงทำให้บรรดาประธานสภามหาวิทยาลัย เตรียมลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากมองว่ามีบทลงโทษที่รุนแรงหากแจ้งบัญชีทรัพย์สินไม่ถูกต้อง ว่าขณะนี้อยู่ในการพิจารณาอยู่ยังไม่ได้ข้อยุติโดยมีการรับฟังความคิดเห็นของส่วนต่าง ๆ อยู่ 

โดยยอมรับว่า การประชุมใหญ่ของป.ป.ชเมื่อวานนี้ ที่ประชุมได้มีการแสดงความห่วงใยถึงผลกระทบในกรณีดังกล่าว รัฐบาลจึงได้ เชิญ ป.ป.ช มาหารือรวมทั้งเป็นการแสดงความคิดเห็นด้วย และเมื่อรวบรวมความคิดเห็นจากทุกฝ่ายแล้วก็จะนำเสนอข้อมูลทุกอย่างต่อคณะกรรมการป.ป.ช เพื่อพิจารณาหาทางออกที่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาที่จะพิจารณาข้อมูลทั้งหมด แต่ยอมรับมาตรา 44 ถือเป็นข้อพิจารณาหนึ่งในการแสดงความคิดเห็น ยืนยันว่า ป.ป.ช พยายามจะหาทางออกโดยยึดกฎหมายอย่างรอบด้านและถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก 

นายนิวัติไชย ยืนยันว่ายังไม่มีบุคคลหรือหน่วยงานใดยื่นหนังสือมาถึง ป.ป.ช โดยเบื้องต้นเห็นข้อมูลผ่านสื่อต่าง ๆ เท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม