ไม่พบผลการค้นหา
DOLCE & GABBANA ถูกยกเลิกแฟชั่นโชว์ที่เซี่ยงไฮ้ ฐานโปรโมทคลิปวิดีโอเหยียดเชื้อชาติ ส่วนสองนักแสดงชาวไทย ใหม่ - มาริโอ้ เผยรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์นี้เช่นกัน

DOLCE & GABBANA แบรนด์จากอิตาลี ถูกยกเลิกแฟชั่นโชว์ ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เนื่องจากมีคลิปวิดีโอโปรโมท ที่แสดงถึงการเหยียดเชื้อชาติ โดยวิดิโอนี้มี 3 ตอน ถูกเผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดีย ของดอลเช่ กาบาน่า ทั้ง อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ เนื้อหาคือการสอนนางแบบสาวชาวจีนให้ใช้ตะเกียบ ในการรับประทานอาหารอิตาเลียน ซึ่งหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป เป็นที่ไม่พอใจของชาวจีน เนื่องจากเป็นเรื่องวัฒนธรรมที่อ่อนไหว เหมือนกับการดูถูกคนจีน ว่ากินอาหารฝรั่งไม่เป็น เพราะถึงต้องมาสอนวิธีรับประทานอาหาร

ด้านสเตฟาโน กาบานา ดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @stefanogabbana หลังมีข้อความแชทไดเร็ก เป็นถ้อยคำรุนแรงดูถูกคนจีนหลุดออกไป และกระจายออกไปในวงกว้างเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยเจ้าตัวอ้างว่าอินสตาแกรมถูกแฮ็ค เช่นเดียวกับอินสตาแกรมหลักของแบรนด์ ที่ถูกเผยข้อความแชทด้วยถ้อยคำที่รุนแรงถึงจีน กำลังให้ทีมกฎหมายตรวจสอบอยู่ พร้อมทั้งขอโทษที่ทำให้หลายคนรู้สึกเจ็บปวด ยืนยันพวกเขารักและเคารพประเทศจีนและวัฒนธรรมจีน


ด้านนักแสดง 2 นักแสดงไทย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ และ มาริโอ้ เมาเร่อ ที่เตรียมจะเข้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในค่ำวันนี้นั้น ทั้งคู่ได้กล่าวถึงความรู้สึกของเหตุการณ์ดังกล่าวว่า หลังจากได้มีการฟิตติ้งชุดและซ้อมการเดินโชว์เมื่อวานและเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราในฐานะส่วนหนึ่งของโชว์ ต้องเคารพการตัดสินใจของทุกฝ่าย รวมทั้งเสียดายเพราะส่วนตัวคิดว่าโชว์จะมีความพิเศษมากๆ อีกทั้งในเมื่อทุกอย่างอยู่นอกเหนือการควรคุมของเรา เพราะเรามาในฐานะของผู้ที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโชว์ เราทั้งคู่ต่างถือว่าได้มาทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดในครั้งนี้แล้ว และเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอย่างแน่นอน แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แล้วเดินหน้าต่อไปให้ดีที่สุด

ดูโพสต์นี้บน Instagram

@dolcegabbana Reunited and it feels so good!!! So great seeing both of you again! #DGLovesChina #DGTheGreatShow

โพสต์ที่แชร์โดย davikah (@davikah) เมื่อ

ดูโพสต์นี้บน Instagram

✈️#DGLovesChina #DGTheGreatShow

โพสต์ที่แชร์โดย davikah (@davikah) เมื่อ