ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงชื่อดัง ‘ฟิล์ม รัฐภูมิ’ อายุ 33 ปี โพสต์เปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวอัยการสั่งฟ้องธุรกิจ 'เพย์ออล' ยอมรับสิ่งที่พลาดในอดีตและพยายามแก้ไข หลังจากนี้ขอทำสิ่งที่มีประโยชน์เพื่อพี่น้องประชาชน

นักแสดง 'ฟิล์ม' หรือ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ โพสต์เปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว filmrattapoom หลังสื่อเผยแพร่ข่าวที่ตนไปรายงานตัวต่อศาลอาญา ช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ (17 ต.ค. 2561) กรณีถูกพนักงานอัยการคดีเศรษฐกิจและทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท เพย์ออล กรุ๊ป จำกัด ที่ฟิล์มเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท โดยร่วมตกเป็นจำเลยในความผิดฐาน “ร่วมกันประกอบธุรกิจบัตรเงินอิเล็กทรอนิกส์โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันประกอบธุรกิจ บัตรชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

โดยจำเลยทั้งหมดให้การรับสารภาพไม่ต่อสู้คดี และศาลมีคำสั่งสืบเสาะฯ โดยให้พนักงานคุมประพฤติ สืบเสาะ ประวัติครอบครัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และอื่นๆ ของพวกจำเลย แล้วรายงานให้ศาลทราบ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณา และนัดฟังคำพิพากษาคดีนี้ ในวันที่ 6 ธันวาคม เวลา 09.00 น.

ขณะที่ญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 2 แสนบาทเพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้ว มีคำสั่งอนุญาตให้จำเลยประกันตัวไป โดยตีราคาประกันคนละ 2 แสนบาท

หลังมีข่าวออกไป นายรัฐภูมิ ก็ออกมาเปิดใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว

ฟิล์ม ig.JPG

“เห็นหัวข้อข่าว ตกใจทุกที” เขียนดูน่ากลัวตลอดเลยนะครับ จริงๆ มันคือเรื่อง ตั้งแต่ปีที่แล้วครับ ก็แค่ไปรับทราบข้อกล่าวหาครับ การเป็นดาราแล้วมาทำธุรกิจ ย่อมเป็นที่จับตาของสังคม และธุรกิจต่างๆ ของผมที่ผ่านมาก็เป็นเรื่องสร้างสรรค์ทางการตลาด หรือเกี่ยวของกับนวัตกรรมใหม่ๆ แต่แน่นอนมันก็มีเรื่องกฎหมายให้เราต้องคำนึง เรียนรู้และเป็นบทเรียนเยอะเยะไปหมด

ที่ผ่านมา ผมได้ดำเนินการแก้ไขตามคำแนะนำของภาครัฐทุกอย่างแล้ว จนวันนี้ธุรกิจของผมมีความสมบูรณ์มากขึ้นในเรื่องใบอนุญาตต่างๆ

แต่ทั้งนี้ผมก็ต้องยืดอกรับในสิ่งที่อาจผิดพลาดไปบ้างที่ผ่านมา

วันนี้ผมโตขึ้นและกำลังจะทำประโยชน์ให้สังคมที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ดังนั้น ผมสัญญาว่า จากนี้ไปผมจะทำธุรกิจของผมให้ตอบโจทย์ในการช่วยพี่น้องคนไทยที่ผมรักให้ได้มากที่สุด ให้สมกับที่สังคมได้มอบสิ่งดีๆ ให้ผมเสมอมา ฝากบอกต่อกันด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตาม ยังมีแฟนคลับมาร่วมให้กำลังใจผ่านคอมเม้นต์ในอินสตาแกรม พร้อมทั้งชื่นชมนายรัฐภูมิที่มีใจช่วยเหลือสังคม โดยล่าสุดนายรัฐภูมิ ได้ลงสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังท้องถิ่นไท เบื้องต้นพรรคจะส่งลงสมัคร ส.ส. กทม. แต่ยังไม่ได้พิจารณาว่าเป็นเขตใด และเคยให้สัมภาษณ์กับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า อยากนำประสบการณ์ด้านบริหารของตัวเอง ที่เริ่มทำธุรกิจตั้งแต่อายุ 15 ปี และความเชี่ยวชาญด้านโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้ง online, offline มาใช้เป็นนโยบายร่วมบริหารประเทศ ให้ประชาชนมีความเท่าเทียมกันมากขึ้น

ขอบคุณภาพจาก filmrattapoom