ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ยืนยัน ประชุมครม.สัญจร ที่บุรีรัมย์ ไม่ได้อนุมัติงบประมาณ 20,000 ล้านลงอีสานใต้ ปัดเยือนบุรีรัมย์ถกเรื่องการเมือง ยอมรับขี่มอเตอรไชต์กลัวช่วงเข้าโค้ง ขับเกิน 80 หลวงพ่อคูณก็เอาไม่อยู่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่ จ.บุรีรัมย์ ว่า คณะรัฐมนตรียังไม่มีการอนุมัติงบประมาณกว่า 20,000 ล้านบาทพัฒนาอีสานใต้ ตามที่มีการเสนอข่าว ดังนั้นขอให้ใช้สติปัญญารับข้อมูลข่าวสารด้วย แต่เห็นชอบในหลักการ หากโครงการใดตรงกับแผนงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาเพิ่มเติม และเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติต่อไป ยืนยันที่ผ่านมาให้ความสำคัญกับแผนบริหารจัดการน้ำในกลุ่มนครชัยบุรินทร์ โดยมีการอนุมัติงบประมาณ กว่า 7,000 ล้านบาท และในปีนี้อนุมัติไปกว่า 1,000 ล้านบาท โดยไม่ต้องให้ใครมาขอ

ส่วนการขอขยายสนามบินเพิ่มก็ต้องดูความคุ้มค่า เพราะไม่ใช่การลงทุนก่อสร้าง แต่ยังภาระค่าใช้จ่ายในการบริหารสนามบิน ไม่ใช่ดูแค่ช่วงเร่งด่วน หรือช่วงที่มีการแข่งขันกีฬา โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูพื้นที่ใกล้เคียงสามารถบริหารจัดการได้หรือไม่ 

นายกฯ ยืนยันว่าการมาประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่ได้มีการมาแอบพบหรือพูดคุยการเมืองใดใดทั้งสิ้น แต่พร้อมพบกับทุกคนที่มา ซึ่งจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการจัดการสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นสนามกีฬา ริมน้ำ หรือในป่า ก็ไปได้ รวมถึงการลงพื้นที่ครั้งนี้ได้เห็นความรักความสามัคคีของคนสุรินทร์ และบุรีรัมย์ ถ้านำสิ่งนี้มาใช้กับคนในชาติจะเป็นเรื่องดี และถือว่าการพบกับประชาชนเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ได้รับความรักความเมตตา ไม่ได้พูดแบบนักการเมือง เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องมี ครม. ข้าราชการ และประชาชนรัก ถึงจะอยู่ได้ 


ประยุทธ์  เนวิน 0180507063110.jpg

ส่วนการทดลองขี่มอเตอร์ไซค์ ก็เพื่อไปดู ไปเรียนรู้ และได้เห็นความพยายามของเด็กที่เป็นนักแข่ง ที่มีความขยันมุ่งมั่น เสี่ยงอันตราย ที่ต้องขับขี่ด้วยเร็วถึง 200 ซึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาที่ทั่วโลกนิยม ไทยทำได้ก็น่าจะดีใจ อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าการขับขี่มอเตอร์ไซค์เมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ก็มีความกลัวตอนเข้าโค้ง ก็ระมัดวัง เพราะรู้ว่าสื่อจับตา รอจับภาพมอเตอร์ไซค์ล้ม ก่อนกล่าวติดตลก ว่าแม้หลายคนจะห้อยหลวงพ่อคูณ ก็เอาไม่อยู่ เพราะขับเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลวงพ่อคูณก็ไปแล้ว