ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย เร่งค้นหาผู้สูญหายกว่า 1,000 คน จากเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดของรัฐ ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 71 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดของมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ล่าสุด อยู่ที่ 71 ราย และขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมกู้ภัยพร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่นกำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายที่มีจำนวนเกิน 1,000 คน ซึ่งตัวเลขผู้สูญหายพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 631 คน เป็น 1,011 คน ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นแสดงความคิดเห็นว่ายอดผู้สูญหายที่สูงเกิน 1,000 คน อาจจะยังมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากเป็นข้อมูลที่รวบรวมในเบื้องต้นจากประชาชนที่แจ้งเข้ามา และอาจมีการแจ้งชื่อผู้สูญหายซ้ำ เนื่องจากขณะนี้ระบบการติดต่อสื่อสารยังคงขัดข้อง ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถติดต่อกับครอบครัวที่พลัดหลงกันได้ 

a36.jpg

ไฟป่าครั้งนี้ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่ไฟจะลุกลามเผาพื้นที่กว่า 140,000 เอเคอร์ เผาทำลายบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างกว่า 12,000 หลัง ประชาชนกว่า 47,000 คนต้องอพยพหนีไฟ 

ส่วนปฏิบัติการดับไฟป่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถดับไฟลงได้แล้วประมาณ 50% และอาจจะต้องใช้เวลาถึงสิ้นเดือนนี้ในการดับไฟป่าทั้งหมด หากไม่มีกระแสลมหรืออุณหภูมิที่สูงขึ้น การดับไฟป่าก็อาจจะมีความรวดเร็วขึ้น ส่วนการค้นหาผู้สูญหายทั้งหมด ก็น่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์ และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันสาเหตุการเกิดไฟป่า โดยเจ้าหน้าที่ยังคงสืบสวนหาสาเหตุของการเกิดไฟป่าครั้งนี้อยู่