ไม่พบผลการค้นหา
ศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์เฟซบุ๊กกรณีคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต ชี้หลักฐานมีพร้อม หากคดีหลุดรัฐบาลชุดนี้จะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้

นายศศิน เฉลิมลาภ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวกรณีคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวกรวม 4 คน ลักลอบล่าสัตว์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ว่า คดีของนายเปรมชัย มีหลักฐานพร้อมอย่างหนังเสือดำ ต้มหางเสือ อาวุธปืน เข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่ที่ไม่ได้อนุญาต อีกทั้งคลิปเสียงการต่อรอง และภายหลังมีการนำมูลสัตว์ไปตรวจสอบเพิ่มเติม

"หลักฐานขนาดนี้ถ้าหลุดจากคดี รัฐบาลนี้ปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้" นายศศินระบุในเฟซบุ๊ก

ด้าน นพ.รังสฤษฎ์ กาญจนะวณิชย์ นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกันว่า "หากสังคมปล่อยให้ผู้ต้องหาคดีนี้ลอยนวลได้ จะส่งผลกระทบ ฉุดให้สังคมไทยถดถอย ไม่มีโอกาสเป็นอารยประเทศกับชาวโลกได้"

นอกจากนี้ นพ.รังสฤษฎ์ ยังแสดงความกังวลถึงผลกระทบอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น คือคนในชาติจะสิ้นหวังและล้มเลิกความพยายามที่จะสร้างสิ่งดีๆ หันไปเอาตัวรอดไปวันๆ และเป็นการตอกย้ำคนรุ่นใหม่ให้เชื่อว่า ความดี ความถูกต้อง การเคารพกฎกติการ่วมกันไม่มีความหมาย ไม่มีคุณค่า แต่ถ้าหากจะอยู่รอดในสังคมต้องแสวงหาความร่ำรวย และพันธมิตรเท่านั้น


สำหรับคืบหน้าคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา นายณรงค์ชัย สังวรวงศา หัวหน้าด่านกักสัตว์กาญจนบุรี ได้แจ้งถอนข้อกล่าวหาเรื่องทารุณกรรมสัตว์กับนายเปรมชัย เนื่องจากไม่เข้าข้อกฎหมายและคำนิยามตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์และการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 

ส่วนเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) พล.ต.ต. กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 7 เปิดเผยถึงความคืบหน้าการทำคดีนายเปรมชัย และพวกรวม 4 คนว่า ขณะนี้คืบหน้าไปแล้ว 70% รอสอบปากคำนายเปรมชัย กับพวกอีกครั้งในวันที่ 5 มี.ค. 2561 นี้ และสอบปากคำทีมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ชุดจับกุมเพิ่มเติม


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)