ไม่พบผลการค้นหา
โฟล์คสวาเกนประกาศว่าจะยุติการผลิตรถยนต์รุ่น 'บีเทิล' หรือที่คนไทยเรียกว่า 'รถเต่า' ในปี 2019 ปิดตำนานกว่า 80 ปีรถยนต์สุดคลาสสิก

บริษัทผลิตรถยนต์ โฟล์คสวาเกนประกาศว่า จะผลิตรถยนต์ 'บีเทิล' รุ่นพิเศษออกมาอีก 2 รุ่น ก่อนที่โรงงานผลิตรถยนต์ของโฟล์คสวาเกนทั่วโลกจะยุติการผลิตรถยนต์รุ่น 'บีเทิล' ทั้งหมดภายในเดือน ก.ค. 2019 ซึ่งอาจเป็นการสิ้นสุดตำนานรถยนต์รุ่นที่มีคนรู้จักมากที่สุดของโฟล์คสวาเกน

รถยนต์รุ่น 'บีเทิล' หรือที่คนไทยเรียกว่า 'รถเต่า' เป็นรถยนต์ที่ถูกออกแบบมาโดยมีแรงบันดาลใจมาจากแมลงเต่าทอง และถูกนำออกมาขายครั้งแรกที่เยอรมนีในปี 1938 ที่พรรคนาซียังเรืองอำนาจ และอีก 11 ปีต่อมา บีเทิลก็เข้าไปในสหรัฐฯ และได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการคมนาคมเชิงผลประโยชน์นิยมที่เหล่าฮิปปี้มักใช้กัน

รถยนต์รุ่นบีเทิลได้รับความนิยมไปทั่วโลกมาตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา จนปี 1998 โฟล์คสวาเกนได้ออกรถยนต์รุ่น 'นิวบีเทิล' ที่มีลักษณะคล้ายแมลงเต่าทองแต่มีดีไซน์ที่ทันสมัยขึ้น ต่อมาในปี 2003 โฟล์คสวาเกนได้ยุติการผลิตรถยนต์รุ่นบีเทิลดั้งเดิม

อย่างไรก็ตาม 'นิวบีเทิล' สามารถดึงดูดได้แต่ลูกค้าผู้หญิงเสียเป็นส่วนใหญ่ ในปี 2012 โฟล์คสวาเกนจึงออกรถยนต์รุ่นใหม่ในตระกูลบีเทิลขึ้นมาอีกเพื่อดึงดูดลูกค้าผู้ชายมากขึ้น ด้วยการปรับให้หลังคาแบนกว่าเดิม ตัวถังใหญ่ขึ้นและมีระบบนำทาง

โฟล์คสวาเกนเปิดเผยว่า รถยนต์ 2 รุ่นพิเศษในตระกูลบีเทิลราคาประมาณ 23,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 750,000 บาท มีทั้งแบบสองประตูและแบบมีหลังคาเปิดประทุน มีสีพื้นฐานทั้งหมด และจะเพิ่มสีเบจและฟ้าขึ้นมาด้วย มีล้อแบบใหม่ อีกทั้งยังมีไฟ ambient ภายในรถยนต์ให้เลือก 3 สี

นอกจากนี้ โฟล์คสวาเกนระบุว่า บริษัทยังไม่มีแผนจะผลิตรถยนต์ตระกูลบีเทิลขึ้นมาอีกในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ก็ยังไม่ได้ปฏิเสธว่า โฟล์คสวาเกนจะไม่กลับมาผลิตรถยนต์บีเทิลอีกเลยในอนาคต

ที่มา : Global News, news.com.au