ไม่พบผลการค้นหา
ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน อดีตโปรดิวเซอร์ชื่อดังของฮอลลีวูดได้รับการประกันตัวด้วยเงิน 1 ล้านดอลลาร์ หลังเข้ามอบตัวกับตำรวจในคดีข่มขืนและคุกคามทางเพศ

ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน อดีตโปรดิวเซอร์ของฮอลลีวูดและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไวน์สตีนได้รับการประกันตัวด้วยเงิน 1 ล้านดอลลาร์ หลังจากได้ถูกตั้งข้อหาข่มขืนและคุกคามทางเพศ โดยไวน์สตีนตกลงที่จะสวมเครื่องติดตามจีพีเอส รวมถึงยอมถูกยึดพาสปอร์ตด้วย อย่างไรก็ตาม ไวน์สตีนยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าไม่เคยมีเพศสัมพันธ์แบบที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม

อัยการ ระบุในแถลงการณ์ว่าการตั้งข้อหาข่มขืนและคุกคามทางเพศไวน์สตีนเกี่ยวข้องกับการคุกคามทางเพศผู้หญิงในปี 2004 และ 2013 และเป็นผลจากการสืบสวนสอบสวนร่วมกันระหว่างตำรวจและสำนักงานอัยการเขตแมนฮัตตัน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสอบสวนคดีนี้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยโจทก์ในคดีข่มขืนต่อสาธารณะ แต่ไวน์สตีนถูกตั้งข้อหาคุกคามทางเพศจากกรณีที่ไวน์สตีนบังคับให้ลูเซีย อีแวนส์ นักแสดงหญิงสำเร็จความใคร่ให้กับเขาด้วยปากที่ออฟฟิศของไวน์สตีนในไทรเบกาในปี 2004 แต่อีแวนส์ไม่ได้ยืนยันกับซีเอ็นเอ็นว่าเป็นความจริงหรือไม่

ด้านโรส แมคโกแวน นักแสดงที่กล่าวหาว่าไวย์สตีนข่มขืนเธอได้ให้สัมภาษณ์กับบีบีซีว่า วันที่ไวน์สตีนถูกจับเป็นวันที่น่าเหลือเชื่อสำหรับผู้ถูกกระทำทั้งหมด ถือเป็นช่วงเวลาที่มีนัยสำคัญ เป็นการตบหน้าคนที่ใช้อำนาจโดยมิชอบอย่างจัง ถือเป็นการเริ่มต้นกระบวนการ และหากติดตามเรื่องนี้ไปจนจบก็หวังว่าคดีนี้จะจบลงด้วยชัยชนะของผู้ถูกกระทำ

หลังจากที่มีการเปิดโปงพฤติกรรมของไวน์สตีน ก็เริ่มมีคนออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกไวน์สตีนคุกคามทางเพศในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมารวมมากกว่า 70 คน ข่าวนี้ทำให้ #MeToo ก็ติดเทรนด์ขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากผู้ถูกกระทำหลายคนต้องการให้กำลังใจและบอกเล่าว่าปัญหาการคุกคามทางเพศเป็นปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นอย่างกว้างขวาง

ที่มา: BBC, CNN