ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ชี้เป็นเรื่องปกติ 'คสช.' เปิดทางกลุ่มสามมิตรดูดอดีต ส.ส.เข้าพรรคพลังประชารัฐ แต่จะชอบธรรมกว่านี้ถ้ารัฐบาล คสช. ประกาศตัวให้ชัดว่าจะลงสนามเลือกตั้ง

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดทางให้กลุ่มสามมิตรชวนอดีต ส.ส. เข้าพรรคพลังประชารัฐโดยไม่ขัดคำสั่ง คสช. ว่า ถือเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นพรรคเพื่อไทย หรือพรรคอื่นทำก็ต้องถูกมองด้วยสายตาแบบหนึ่ง แต่หากเป็นพรรคพวกตนเองก็จะถูกมองด้วยสายตาอีกแบบหนึ่ง 

เขาถึงบอกกันว่า "สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม" ซึ่งกรณีดังกล่าวยิ่งทำให้มองเห็นภาพชัดเจนขึ้นว่ารัฐบาล คสช. มีพรรคการเมืองที่มาสนับสนุนตนเองให้เป็นรัฐบาลต่อ ถือว่าเป็นแนวทางที่มีความชอบธรรม เป็นไปตามกติกา แต่ถ้าจะให้ชอบธรรมกว่านี้รัฐบาล คสช. ควรประกาศตัวออกมาให้ชัดเจนเลยตั้งแต่วันนี้ว่าพร้อมที่จะลงสู่สนามเลือกตั้ง เสนอเป็นทางเลือกสำหรับประชาชน จะได้ไม่มีใครต่อว่ารัฐบาลได้ เพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน

ดังนั้นถ้าประกาศตัวชัดเจน ประชาชนเห็นว่ารัฐบาล คสช. ทำงานเข้าตาก็พร้อมที่จะสนับสนุนอยู่แล้ว เหมือนสม��ยที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ตัดสินใจลาออกจาก ผบ.ทบ. เพื่อลงสนามเลือกตั้งก็ได้รับเสียงชื่นชม ไม่ใช่มาใช้หลักศรีธนญชัยทางกฎหมายให้ตนเองได้ประโยชน์

อ่านเพิ่มเติม