ไม่พบผลการค้นหา
'BTS' วงบอยแบนด์ K-pop จากเกาหลีใต้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเพลงของสหรัฐฯ ในเวที American Music Awards เป็นครั้งแรก หลังจากที่ผ่านมา คว้ารางวัลจากเวที Billboard Music Awards มาครอง 2 ปีติดต่อกัน

สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า BTS วงศิลปินชายล้วน แนวเพลง K-Pop ของเกาหลีใต้ เป็นวงแรกที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล American Music Awards หลังจากที่เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา BTS ได้ขึ้นแสดงโชว์ในรายการทีวีของสหรัฐฯ อย่างรายการ the award show และเคยขึ้นโชว์ในเวที American Music Awards ครั้งที่ผ่านมาด้วย

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางผู้จัดงาน AMAs ได้ประกาศรายชื่อศิลปินที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขา Favorite Social Artist โดยประกอบไปด้วย คาร์ดิ บี, อารีอานา กรานเด, เดมี โลวาโต, ชอว์น เมนเดส และ วง BTS จากเกาหลีใต้

ทั้งนี้วง BTS เป็นศิลปินเคป๊อปวงแรกที่ได้รับการเสนอชิงรางวัล American Music Awards และที่ผ่านมาBTS ได้รับรางวัลจากวงการเพลงสหรัฐมาแล้ว 2 ปีติดต่อกันในรางวัล Billboard Social Artist Award ในปี 2017 และปี 2018

อย่างไรก็ตาม แฟนคลับส่วนหนึ่งวิพากษ์วิจารณ์ว่า แม้จะภูมิใจที่วง BTS ได้รับการเสนอชิงเข้าชิงรางวัลดังกล่าว แต่พวกเขาควรได้รับการเสนอชื่อในเรื่องความสามารถและดนตรีมากกว่าการชิงรางวัลในสาขา 'ศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับ'

BTS เป็นกลุ่มศิลปินที่ได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และหลายประเทศแถบเอเชีย รวมถึงไทย ซึ่งสมาชิกในวงต่างใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารกับแฟนคลับอย่างต่อเนื่อง จนกินเนสบุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด บันทึกว่าวงนี้มีปฏิสัมพันธ์บนทวิตเตอร์ (Twitter engagements) มากกว่าวงดนตรีอื่นๆ ในยุคเดียวกัน โดยวัดจากสถิติการ 'รีทวีต' โดยเฉลี่ย

ขณะที่ 'โรลลิงสโตน' ซึ่งเป็นสื่อด้านดนตรีของสหรัฐฯ ระบุว่า เทคโนโลยีสตรีมมิ่งเพลงและมิวสิกวิดีโอผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนรุ่นใหม่ฟังเพลงหลากหลายมากขึ้น และการเรียบเรียงทำนองดนตรีที่มีความเป็นสากลช่วยให้กำแพงด้านภาษาถูกทำลาย โดยสื่อสหรัฐฯ ยกตัวอย่างเพลงป๊อปในภาษาอื่นๆ นอกเหนือจากภาษาอังกฤษก็สามารถเป็นที่นิยมไปทั่วโลกได้ เช่น Despacito ที่เคยโด่งดังก่อนหน้านี้ และในปัจจุบันก็ถึงยุคเฟื่องฟูของวงดนตรีแนวเคป๊อป

ที่มา Yonhap /Jakarta Post/ Rolling Stone

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: