ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. แนะ ขสมก. ควรศึกษาความเป็นไปได้ในการติดตั้ง Cash box เพราะในต่างประเทศ ได้ยกเลิกการใช้กล่องรับเหรียญไปแล้ว ด้าน ขสมก. เร่งทดสอบการทำงานเครื่อง E-Ticket ในรถเมล์ 100 คัน เล็งปรับ 'ช ทวี' ส่งมอบเครื่องล่าช้า

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุถึงการติดตั้งเครื่องเก็บค่าโดยสาร หรือ Cash box บนรถโดยสาร ขสมก. หลังให้บริษัท ช ทวี จำกัด(มหาชน) ดำเนินการติดตั้งเครื่องอ่านบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E – Ticket และ Cash box บนรถเมล์ ขสมก. 2,600 คัน วงเงิน 1,665 ล้านบาท  ซึ่งจากการทดลองเครื่องทั้ง 2 ประเภท 40 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ยกเลิกการติดตั้ง Cash box ที่เหลืออีก 1,800 คัน หลังติดตั้งไปแล้ว 800 คัน โดยระบุว่า เครื่องมีปัญหาทางเทคนิค

นายสามารถ ระบุว่า ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารค่อนข้างมาก อาจเกิดความล่าช้าในการใช้เครื่อง พร้อมแนะให้ ขสมก. ศึกษาความเป็นไปได้ในการนำมาใช้ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน เพราะหลายเมืองในต่างประเทศได้ยกเลิก Cash box ไปแล้ว และเปลี่ยนมาใช้ E – Ticket แทน  

ด้าน ขสมก. ชี้แจงว่า บริษัท ช ทวี ได้ติดตั้งเครื่อง E – Ticket 775 คัน แต่ใช้งานได้เพียง 122 คัน และติดตั้ง Cash box 300 คัน แต่ยังไม่สามารถใช้งานได้ ขณะนี้ ช ทวี ได้ทำหนังสือส่งมอบ ให้ ขสมก. ทดสอบระบบ E – Ticket ในเขตการเดินรถที่ 7 จำนวน 100 คัน เพียงอุปกรณ์เดียวเท่านั้น  

ส่วนกรณีที่ ช. ทวี ส่งมอบทั้ง 2 เครื่อง ไม่ได้ตามสัญญานั้น ขสมก.จะดำเนินการปรับบริษัทฯ ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญาต่อไป