ไม่พบผลการค้นหา
'หมอชลน่าน' นำทีมเพื่อไทยแถลงขอบคุณผลเลือกตั้ง 'นายก อบจ.ร้อยเอ็ด' เชื่อเป็นสัญญาณแลนด์สไลด์เลือกตั้งปีหน้า ลั่นพรรคเพื่อไทยต้องทำงานหนักขึ้น

วันที่ 26 ก.ย. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย ผู้สื่อข่าวรายงาน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวขอบคุณผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จ.ร้อยเอ็ด ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จากผลการเลือกตั้งซ่อมนายก อบจ. จ.ร้อยเอ็ด อย่างไม่เป็นทางการนั้นถือได้ว่า พี่น้องไว้วางใจผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย พูดได้อย่างเต็มภาคภูมิใจว่า แลนด์สไลด์ ในฐานะหัวหน้าพรรคต้องขอขอบคุณประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ที่ได้ให้กำลังใจสนับสนุนเป็นแรงใจ ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการจัดการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และหน่วยงานราชการใน จ.ร้อยเอ็ด และขอบคุณสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคน 

การเลือกตั้งครั้งนี้มันบ่งบอกถึงการมาใช้สิทธิใช้เสียงของพี่น้องประชาชน เหตุผลที่ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง คือ 8 ปีที่ผ่านมา เป็นวิกฤตความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน วันนี้เขามีช่องทางที่จะออกจากวิกฤตได้ แม้จะเป็นการเลือกตั้ง อบจ. แต่ทำในนามพรรคเพื่อไทย ที่มีการรณรงค์ให้เห็นทั้งภาพใหญ่ และภาพเล็ก 

อีกทั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้บ่งบอกว่าพี่น้องเข้าใจ เพื่อนต้องการให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาดูแลชีวิตของเขา ไม่ต่างจากการเลือกตั้งนายก อบจ. จ.กาฬสินธุ์ โดยมุ่งหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคการเมืองที่ช่วยให้เขารอดพ้นจากวิกฤตต่างๆ ได้ และทำให้พรรคเพื่อไทยกลับมามองตัวเองว่าเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่า พรรคเพื่อไทยต้องทำงานหนักมาขึ้นในทุกมิติ เอาความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน มาเป็นความลำบากของทุกคนในพรรคเพื่อไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน 

"สัญญาณที่เกิดขึ้นบ่งบอกว่า แลนด์สไลด์ ถ้าพี่น้องประชาชนต้องการจะออกจากวิกฤต 8 ปีที่ผ่านมา ถ้าต้องการคุณภาพชีวิต และอนาคตที่ดี พรรคเพื่อไทยจำเป็นต้องขอฉันทามติจากพี่น้องประชาชนเกิน 50% ขึ้นไป ถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ เราจะไม่สามารถอานโยบายของพรรคไปสู่พี่น้องประชาชนได้ เพราะรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ว่า ส.ว. 250 คน มีส่วนในการเลือกนายกรัฐมนตรี ดังนั้นสภาผู้แทนราษฎรต้องได้คะแนนเสียงเกินกึ่งหนึ่ง เพื่อหลุดพ้นจากกติกาที่ครอบงำสิทธิของประชาชน และถ้าไม่แลนด์สไลด์จะได้นายกรัฐมนตรีที่พี่น้องไม่ได้เลือก" นพ.ชลน่าน กล่าว 

ประเสริฐ กล่าวว่า ชัยชนะของพี่น้องประชาชนผ่านการเลือกตั้ง ตั้งแต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายก อบจ. จ.กาฬสินธุ์ และจ.ร้อยเอ็ด ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนไม่เอาเผด็จการแล้ว เป็นสัญญาณที่ดีของพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

ผลเลือกตั้งเมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ชี้ให้เห็นว่า ประชาชนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง สังคมไทยในวันนี้มีความคาดหวังว่าอยากได้ผู้นำคนใหม่จากการเลือกตั้ง ไม่ใช่ผู้นำที่มาจากการสืบทอดอำนาจ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตร และเรื่องทุจริตคอรัปชั่นที่เกิดขึ้น

"วันนี้ประชาชนหมดความอดทนกับผู้นำคนเก่า รอเพียงการเลือกตั้งที่จะได้ผู้นำคนใหม่ สุดท้ายขอขอบคุณพี่น้องประชาชน จ.ร้อยเอ็ด ที่การเลือกตั้งครั้งนี้ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ คำว่า แลนด์สไลด์ หมายถึงเสียงเพื่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต แต่พรรคจะไม่ประมาท และมุ่งมั่นทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป" ประเสริฐ กล่าว 

ธีรรัตน์ กล่าวว่า ทุกคะแนนที่เราได้รับจะเป็นพลังแห่งความเปลี่ยนแปลง เพื่อความกินดีอยู่ดีของพี่น้องประชาชน และนำความเจริญมา เราจะมุ่งมั่นทำงานอย่างหนัก จะคัดตัวผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ ให้พี่น้องประชาชนได้ไว้วางใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป 

ทั้งนี้ เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ พรรคเพื่อไทย หมายเลข 2 ได้รับเลือกตั้งด้วยจำนวน 301,187 คะแนน ซึ่งมีส่วนต่างจากอันดับ 2 จุรีพร สินธุไพร หมายเลข 4 ที่ได้ 126,649 คะแนน ถึง 174,538 คะแนน