ไม่พบผลการค้นหา
'ร.อ.ธรรมนัส' แจงจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่ฟิลิปปินส์ แต่การสืบค้นชื่อ ม.ดังกล่าวในโลกออนไลน์กลับไม่ปรากฎข้อมูลชัดเจน โดยเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง ระบุว่า ที่อยู่ของมหาวิทยาลัย "มีไว้สำหรับจัดส่งเอกสารเท่านั้น" แต่ไม่รับผู้ที่ไปติดต่อด้วยตัวเอง

ที่รัฐสภา ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวมหาวิทยาลัย Calamus International University ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก เป็นสถาบันที่ไม่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่มีความเข้าใจผิด เพราะตนจบจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ใช่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และข้อมูลที่มีบางกลุ่มนำมาเปิดเผยเป็นข้อมูลไม่จริง

เมื่อ 'วอยซ์ออนไลน์' สืบค้นข้อมูลมหาวิทยาลัย Calamus International University ในเว็บไซต์ต่างๆ พบว่ามหาวิทยาลัยดังกล่าวมีชื่ออยู่ในเว็บไซต์รัฐบาลท้องถิ่นมลรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ ในฐานะ "มหาวิทยาลัยที่ไม่ผ่านการรับรองวิทยฐานะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง"

ส่วนข้อมูลในเว็บไซต์บริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคล สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า 'นายธรรมนัส พรหมเผ่า' ส.ส.จังหวัดพะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ จบการศึกษาด้านวิทยาศาสตรบัณฑิตจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ฐานข้อมูลระบบบริหารจัดการสารสนเทศด้านทรัพยากรบุคคล-ธรรมนัส พรหมเผ่า-สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร.JPG

นอกจากนี้ยังระบุวุฒิการศึกษาอื่นๆ ของนายธรรมนัส ได้แก่ พุทธศาสนมหาบัณฑิต (พุทธศาสนา) จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (รัฐศาสตร์) จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ Doctor of Philosophy (รัฐประศาสนศาสตร์) จาก California University Fce ประเทศสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม การสืบข้อมูลมหาวิทยาลัย California University Fce ในสหรัฐอเมริกา พบแต่ข้อมูลในเว็บไซต์ http://californiauniversity.edu.pe/ ระบุว่า California University Fce ก่อตั้งและดำเนินการตั้งแต่ปี 2001 และเป็นสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตร 'แตกต่าง' จากระบบการศึกษาแบบจารีตทั่วไป โดยเปิดโอกาสให้ประชากรวัยทำงานที่ไม่สามารถสมัครเรียนเพื่อรับวุฒิการศึกษาตามขั้นตอนปกติได้รับการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้

ส่วนหน้าเพจที่ระบุสถานที่ติดต่อของมหาวิทยาลัย California University Fce มีข้อความย้ำว่า ที่อยู่ตามที่ระบุในเว็บไซต์มีไว้สำหรับจัดส่งเอกสารและพัสดุเท่านั้น แต่ไม่เปิดรับการติดต่อด้วยตัวเองหรือวอล์กอิน

มหาวิทยาลัยธรรมนัส.JPG

ขณะที่ facebook.com/degreeevaluation/ ซึ่งมีการระบุว่าเป็นช่องทางสื่อสารทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ของ มหาวิทยาลัย California University Fce มีผู้กดติดตามข้อมูลข่าวสารเพียง 170 ราย และมีการเผยแพร่ข้อมูลครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ปีที่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :