ไม่พบผลการค้นหา
กานาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มพร้อมกัน 533 รายในโรงงานแปรรูปอาหารทะเล ด้านสหพันธ์แรงงานกานาระบุคนงานทั้งหมดเป็นของบริษัท Thai Union Group

นายนานา อาโคฟู อัดโด ประธานาธิบดีประเทศกานากล่าวว่า คนงานในโรงงานแปรรูปปลาในเมืองเทมา (Tema) ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 533 ราย โดยทั้งหมดได้รับเชื้อมาจากคนงานรายหนึ่งในโรงงานดังกล่าว 

ทั้งนี้ประธานาธิบดีกานาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดถึงมาตรการความปลอดภัยภายในโรงงานและการแพร่เชื้อว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ทางด้านสาธารณสุขของกานาออกมากล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 พ.ค.)

ในเมืองเทมา (Tema) มีโรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์จากปลา 2 แห่งคือของบริษัทThai Union Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตปลาทูน่ากระป๋องรายใหญ่ของโลกและเป็นโรงงานที่จดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ในไทย ขณะที่อีกโรงงานหนึ่งเป็นโรงงานของบริษัทในกานาชื่อว่า Cosmo Seafoods Company 

นายอับราฮัม คูมสัน หัวหน้าสหพันธ์แรงงานของกานากล่าวว่า ''คนงานที่ติดเชื้อ 533 รายนั้นเป็นคนงานของโรงงาน Thai Union’s Pioneer Food Cannery Limited และปัจจุบันโรงงานดังกล่าวได้ปิดทำการชั่วคราว นอกจากนี้ยังพบว่ามีคนงานของโรงงาน Cosmo Seafoods ติดเชื้อเช่นกัน''

อย่างไรก็ตามทาง Thai Union Group ยังไม่มีการชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าว

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้น 533 รายนี้คิดเป็นสัดส่วนของผู้ติดเชื้อในกานาถึง 11.3 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันกานามีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 4,700 รายและมีผู้เสียชีวิต 22 ราย และเป็นประเทศที่มีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อมากที่สุดในภูมิภาคแอฟริกา โดยมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อแล้ว 160,501 ราย

ที่มา reuters / CNN