ไม่พบผลการค้นหา
เลขานุการ รมว.คลัง เผย 'อุตตม' ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังต้องกักตัวหยุดปฏิบัติหน้าที่ 14 วันก่อน

เมื่อเวลา 17.00 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ผลตรวจของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ล่าสุดนายอุตตม ได้โพสต์เฟซบุ๊กอัพเดทผลตรวจเชื้อโควิด-19 ว่า เมื่อสักครู่ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลแล้วว่า ผลตรวจเป็นลบ อย่างไรก็ตามจะกักตัวเองต่อไปตามแนวทางป้องกันของสาธารณสุข และทำงานที่บ้านไปจนครบ 14 วัน

สำหรับวันนี้ตนได้ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ กับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งออกมาตรการชุดที่ 2 ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งต้องมีข้อสรุปโดยเร็ว หากมีบทสรุปแล้วจะแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไป

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มี.ค. มีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย หรือรถนำ ในคณะของ นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นายธนกร ออกมาชี้แจงว่าตำรวจในรถรักษาความปลอดภัยหรือรถนำคณะของนายอุตตมได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค.2563 วันเดียวแล้วหยุดไป หลังจากนั้นพบว่าได้รับเชื้อโควิด-19 จึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนทางด้านนายอุตตม เพิ่งทราบข่าวการติดเชื้อจึงได้ไปตรวจเชื้อพร้อมหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยจะทำงานที่บ้านผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง