ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถือป้ายส่งกำลังใจถึง 'ครอบครัววันเฉลิม' พร้อมระบุขอให้ทุกอย่างกระจ่างแจ้ง ลั่นมันคือการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ไม่ควรเกิดกับมนุษย์คนใดบนโลกใบนี้

นานนับ 5 เดือนการอุ้มหาย 'วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์' ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งขณะนี้ยังคงหายไปอย่างไร้ร่องรอย ส่วนความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรมยังคงคืบคลานไปอย่างไม่รวดเร็วนัก 

แม้ว่าพี่สาววันเฉลิม หรือ สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ จะดำเนินการทวงถามความไปทุกหน่วยงานที่เกี่ยวทั้งในและประเทศต้นทางหรือองค์กรสิทธิมนุษยชนต่างๆ แต่คำตอบยังคง 'อยู่ในขั้นตอนดำเนินการ'

ท่ามกลางผู้คนออกมาแสดงพลัง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่คราคร่ำไปด้วยมวลชนผู้เรียกร้องเสรีภาพ ชายคนหนึ่งได้ปรากฎตัวในพื้นที่ชุมนุม พร้อมถือป้ายข้อความระบุว่า

"ส่งใจไปกัมพูชา ถึงคุณสิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่พนมเปญ" และได้เน้นย้ำผ่านแฮชแท็ก "เสรีภาพ สิ้นยุคอธรรม เราคือเพื่อนกัน"

จากการสอบชายผู้ไม่ประสงค์ออกนาม เขาได้บอกเล่ากับ 'วอยซ์' ภายใต้กรอบแว่นทรงกลมว่า ที่ออกมาให้กำลังใจครอบครัววันเฉลิม เพราะมันคือการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งไม่ควรเกิดกับมนุษย์คนใดบนโลกใบนี้ 

เขากล่าวทิ้งท้ายก่อนจากลา ว่า "ผมขอเอาใจช่วยคุณสิตานัน ขอให้ทุกอย่างกระจ่างแจ้ง และนำตัวผู้ที่กระทำความผิดมาให้ได้"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง