ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุ "วิภา" จ่อขึ้นฝั่งเวียดนาม 2 ส.ค. นี้ ทำภาคเหนือ-ภาคอีสานของไทยฝนตกต่อเนื่อง เตือนระวังอันตรายจากน้ำท่วม และน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 3 ส.ค. 2562)" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 1 ส.ค. 2562 เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (1 ส.ค.) พายุโซนร้อน "วิภา" มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ ละติจูด 20.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวค่อนมาทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าในวันที่ 2 ส.ค. 2562 พายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ซึ่งจะทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ ประเทศจีนตอนใต้ และประเทศเวียดนามตอนบน ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย

ในช่วงวันที่ 1 - 6 ส.ค. 2562 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น จะทำให้ภาคใต้และภาคตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย