ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารเซ็นทรัลฯ รับเศรษฐกิจซบฉุดบริโภคในประเทศชะลอตัว แต่ยันเดินหน้าลงทุน 3 ห้างใหม่ตามแผน เพราะเชื่อมั่นพื้นฐานเศรษฐกิจไทย คาดอีก 3 ปีปรับตัวดีขึ้น ล่าสุดดึง 'มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย' อสังหาฯ ญี่ปุ่นถือหุ้นโครงการเซ็นทรัลวิลเลจร้อยละ 30

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า แม้จะพบว่าสถานการณ์การบริโภคในประเทศปัจจุบันยังคงชะลอตัว ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ แต่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงท้ายปี ซึ่งเป็นผลมาจากการกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งจากผู้ประกอบการและภาครัฐ และเข้าสู่ช่วงเทศกาล รวมถึงมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้น ซึ่งคาดว่าการบริโภคในประเทศจะปรับตัวดีขึ้นทันทีร้อยละ 30 ส่วนปี 2563 เชื่อว่าการบริโภคจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีนี้

CPNร่วมทุนต่างชาติ
  • ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPN

นายปรีชา ระบุว่า ตามแผนที่ CPN ประกาศลงทุน 3 ปี มูลค่าลงทุนกว่า 22,000 ล้านบาท ทั้งการปรับปรับโฉมโครงการเดิม และโปรเจกต์สร้างใหม่ในเมืองเศรษฐกิจ 3 แห่ง ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี (ศรีราชา) และจันทบุรี ขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะชะลอโครงการ โดยยืนยันว่าจะยังคงเดินหน้าต่อ เนื่องจากยังมั่นใจพื้นฐานของเศรษฐกิจไทย ซึ่งโครงการทั้งหมดเป็นการประเมินภายใต้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะปรับตัวดีขึ้นในอนาคต

เซ็นทรัลวิลเลจ

และล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2562 CPN จึงได้จับมือกับ บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย บริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ลงนามเซ็นสัญญาเข้าถือหุ้นในโครงการ 'เซ็นทรัล วิลเลจ' ลักชูรี่เอาท์เล็ตแห่งแรกของไทย ในสัดส่วนร้อยละ 30 โดยจะมีเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาทเข้าสู่ประเทศไทย ซึ่งผู้บริหาร CPN เชื่อว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่อยู่ในประเทศไทยเข้ามาจับจ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :