ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ชมนวัตกรรมความปลอดภัยทางทะเล พร้อมทดลองขับฟอร์มูล่าวัน ที่ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการประหยัดน้ำมัน พร้อมขอให้ผู้ประกอบการสตรีทฟู้ดในชุมพรดำเนินการตามระเบียบทางเท้าของรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมความก้าวหน้าและความสำเร็จของการจัดตั้งมหาวิทยาลัย CMKL ที่เป็นความร่วมมือ ระหว่างมหาวิทยาลัยคาร์เนกี เมลลอน กับสถานบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่นำงานวิจัย และนวัตกรรม มาจัดแสดง อาทิ นวัตกรรมดำน้ำลึกและความปลอดภัยทางทะเล และโดรนสำหรับการเกษตร ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับว่า การส่งเสริมการเพาะปลูกของเกษตรกร ต้องอยู่ในพื้นที่ถูกกฎหมาย เพราะหากเพาะปลูกในพื้นที่ผิดกฎหมาย ต่างประเทศจะไม่รับซื้อ 

982224.jpg


นอกจากนี้ เยี่ยมชมโครงการฟาร์มเลี้ยงแพะอัจฉริยะ การพัฒนาสายพันธุ์แพะเนื้อและแพะนม เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิต 

982223.jpg


พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ทดลองนั่งรถฟอร์มูล่าวัน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ด้านการประหยัดน้ำมัน และได้รางวัลรองชนะเลิศด้านอัตราการเร่งของรถในระยะทางที่กำหนด และเยี่ยมชมโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ประตูสู่แผ่นดินใต้ การยกระดับอาหารริมบาทวิถี หรือ อาหาร street food ซึ่งในจังหวัดชุมพรที่มีอยู่ 17 ร้านที่ได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัย โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้ผู้ประกอบการ street food ของจังหวัดชุมพร ดำเนินการตามการจัดระเบียบทางเท้าของรัฐบาล ไม่ให้ผิดกฎหมายจราจร ทำให้ดูสวยงาม สะอาด รวมทั้งเยี่ยมชมเครื่องเก็บข้อมูล ผู้ป่วยที่เข้ารับการฟอกไต