ไม่พบผลการค้นหา
โลกออนไลน์เผยภาพสภาพทางเท้า มีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก บริเวณสถานีบีทีเอสหมอชิต ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ ด้านคนเดินเท้าร้องกรุงเทพฯ เร่งปรับปรุง หลัง กทม.เพิ่งประกาศจ่ายโบนัส 2.7 พันล้าน

สมาชิกเฟซบุ๊ก Prakob Chantarakamnerd เผยเเพร่ภาพทางเท้ากรุงเทพมหานคร ที่มีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก จนส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีหมอชิต ซึ่งเป็นพื้นที่ในการดูแลของสำนักงานเขตจตุจักร

โดยข้อความระบุเรียกร้องให้กรุงเทพมหานครและสำนักงานเขตมาเเก้ไขปัญหาดังกล่าว เนื่องจากเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมาก และคล้ายกับว่าทางเท้าบริเวณดังกล่าวเพิ่งจะถูกปรับปรุงเมื่อไม่นานมานี้ 

พร้อมกับนั้นยังบอกด้วยว่า สถานีหมอชิตเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีจตุจักร ถือเป็นสถานีที่มีนักท่องเที่ยวใช้งานเป็นจำนวนมาก ควรดูแลให้เป็นอย่างดี 

หลังเรื่องนี้เผยเเพร่ออกไปประชาชนจำนวนมากต่างเข้ามาแสดงความเห็น เรียกร้องให้หน่วยงานเร่งดำเนินการปรับปรุงโดยเร็ว

แฟนเพจ สิทธิคนเดินเท้า ที่นำเสนอเรื่องราวของคนเดินเท้าอย่างสม่ำเสมอ ให้ความเห็นว่า คนเดินเท้า ถูกเพิกเฉย ทั้งที่เป็นประชากรส่วนมาก นอกจากทางเท้าแย่ ๆ ตามสี่แยกไฟแดง ไม่เคยมีแยกไหน ที่รถหยุดพร้อมกันหมดทั้งแยก เพื่อให้คนเดินข้ามแบบไม่ต้องวิ่งหลบรถหัวซุกหัวซุน

ขณะที่แอดมินเพจ The Sidewalk โลกกว้าง ข้างทางเท้า เห็นภาพดังกล่าวแล้วตั้งคำถามไปถึงหน่วยงานอย่างกรุงเทพมหานคร ที่เพิ่งประกาศโบนัสให้กับข้าราชการในสังกัดเป็นเงินสูงถึง 2.7 พันล้านบาท 

"เป็นไงครับ เมืองที่แจกโบนัสประจำปีให้ข้าราชการในสังกัดกว่า 2.7 พันล้าน" เพจดังระบุ

ขณะที่ "เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์" ชี้ว่าปัญหาดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึง ผลของการทำงานโดยปราศจากความใส่ใจ ผลกรรมจึงตกอยู่กับประชาชน 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมาคณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลหรือโบนัสประจำปี 2561 พิจารณาอัตราการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี 2561 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) ได้รวบรวมคะแนนและจัดลำดับการให้เงินรางวัลของหน่วยงานต่างๆ 

เบื้องต้นคาดว่าคณะกรรมการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี จะเห็นชอบอัตราการจัดสรรเงินรางวัลประจำปี 2561 ในอัตรา 1.5 เท่าของเงินเดือน ซึ่งหน่วยงานสังกัด กทม. มีทั้งสิ้น 77 หน่วยงาน คาดว่าจะใช้เงินในการจ่ายโบนัส ประมาณ 2,500-2,700 ล้านบาท

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า เงินโบนัสเป็นเงินที่มาจากรายได้ของ กทม. ซึ่งกทม. พยายามจ่ายเงินโบนัสให้กับข้าราชการ และ ลูกจ้างของกทม. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานต่อไปแต่การให้เงินโบนัสนั้น จะต้องมีการประเมินผลการทำงานของหน่วยงานและตัวบุคคล ทำให้แต่ละคนจะได้เงินโบนัสไม่เท่ากัน