ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปีที่สูญหายขณะท่องเที่ยวองค์พระมหาธาตุของกองทัพอากาศบนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระดมกำลังเข้าพื้นที่ค้นหาอีกรอบ ด้านครอบครัวยังมีความหวังว่าจะพบตัวอย่างปลอดภัย

จากกรณี นายคินยา นาคามูระ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี สูญหายไปในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากที่เข้าไปเที่ยวชมบริเวณพระมหาธาตุของกองทัพอากาศ บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ผู้พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นชายคนดังกล่าวเดินลงไปยังป่าบริเวณด้านล่างขององค์พระมหาธาตุก่อนที่จะหายตัวไป

6.jpg


หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ทหารอากาศที่ดูแลพื้นที่ได้รับแจ้ง จึงประสานกับทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและฝ่ายปกครอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยกันค้นหาโดยปูพรมจากบริเวณชายป่าด้านล่างองค์พระมหาธาตุลงไปยังจุดที่มีผู้พบชายคนดังกล่าวเป็นครั้งสุดท้าย จนกระทั่งกลางดึกที่ผ่านมาแม้จะระดมกำลังช่วยกันค้นหาอย่างเต็มที่แต่ยังไม่พบชายคนดังกล่าวประกอบกับเป็นช่วงกลางคืนที่มีความมืดเกรงว่าทางเจ้าหน้าที่จะได้รับอันตราย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีหน้าผาสูงชันอยู่ช่วงหนึ่งจำเป็นที่ต้องใช้การโรยตัวลงไปเพื่อตรวจสอบแม้ว่าช่วงกลางวันจะมีการใช้โดรนบินตรวจสอบช่วยแต่ยังไม่พบวี่แวว 

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าในช่วงเช้าวันนี้ ( 10 เม.ย. ) ทางด้านนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในเช้าวันนี้จะมีการระดมกำลังเพื่อค้นหาอีกครั้งโดยนัดกันที่องค์พระมหาธาตุในเวลา 08:00 น. ก่อนจะมีการเสริมกำลังจากส่วนอื่นเข้ามาช่วยค้นหากันอีกครั้ง ซึ่งทุกฝ่ายโดยเฉพาะญาติของนักท่องเที่ยวรายนี้ก็ยังตั้งความหวังว่าจะได้พบตัวให้เร็วที่สุด