ไม่พบผลการค้นหา
นักแสดงรุ่นใหญ่ชาวออสเตรเลีย 'เจฟฟรีย์ รัช' ลาออกจากตำแหน่งประธานสถาบันศิลปะทางภาพยนตร์และโทรทัศน์ของออสเตรเลีย หลังถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยที่รายงานไม่ได้ระบุว่าพฤติกรรมอะไร

เจฟฟรีย์ รัช นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำชาวออสเตรเลียวัย 66 ปี ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสถาบันศิลปะทางภาพยนตร์และโทรทัศน์ออสเตรเลีย ซึ่งเทียบเท่ากับสถาบันผู้มอบรางวัลออสการ์ของสหรัฐฯ หลังมีข้อกล่าวหาจากคณะละครเวทีซิดนีย์ว่ารัชมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในช่วงที่เขาร่วมแสดงในโปรดักชันละครเวที King Lear เมื่อ 2 ปีก่อน โดยที่ทั้งคณะละครและรัชไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกล่าวหาดังกล่าว

รัชเคยออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาและระบุว่าคณะละครกำลังพยายามทำลายชื่อเสียงของเขาอยู่ แต่หลังจากกรณีฉาวของโปรดิวเซอร์ ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน แล้ว ก็ยากที่คนในอุตสาหกรรมจะมองข้ามข้อกล่าวหาในลักษณะนี้ แต่คำปฏิเสธของรัชก็ไม่ได้รับความสนใจจากสื่อเท่าไรนัก

รัชเป็นที่รู้จักจากบทบาทใน The King's Speech, Pirates of the Caribbean และ Shakespeare in Love โดยได้รับรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Shine ปี 1996 และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำอีกครั้ง ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากมินิซีรีส์หรือภาพยนตร์โทรทัศน์ กับเรื่อง The Life and Death of Peter Sellers ปี 2004

เจฟฟรีย์ รัช รับรางวัลออสการ์ จากการประกาศรางวัลครั้งที่ 69 วันที่ 24 มีนาคม 1997


[เครดิตภาพจาก AFP]