ไม่พบผลการค้นหา
'วีระศักดิ์' รมว.ท่องเที่ยว แจงตั้ง 'อิทธิพล คุณปลื้ม' เป็นที่ปรึกษา ขอให้รอพิสูจน์ผลงาน ปัดมีการจัดตั้งรัฐบาลในทำเนียบ ฟากรองนายกฯ วิษณุ-ประวิตร โยนนายกฯ ตอบตั้งคนตระกูล 'คุณปลื้ม' ทำงานให้รัฐบาล เป็นดีลตั้งรัฐบาลอนาคตหรือไม่

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงเหตุผลการเสนอชื่อนายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ว่า ขอให้รอพิสูจน์ผลงานก่อน เพราะที่ผ่านมา นายอิทธิพลเป็นอดีตนายกเมืองพัทยา ซึ่งที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ขณะที่ตนก็มีภาระงานมาก เฉพาะการท่องเที่ยวอย่างเดียวมีกว่า 2,200 กิจกรรมต่อปี หากมีคนมาช่วยงานถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ตนเคยเห็นฝีมือของนายอิทธิพลมาก่อน และรู้จักสนิทสนมกันมาก่อน เพราะเคยทำงานที่เกี่ยวข้องด้านกีฬามาด้วยกัน และไม่ได้มองเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ที่นายอิทธิพล มาจากพรรคพลังชล 

ส่วนที่มองว่าช่วงนี้รัฐบาลดึงตัวนักการเมืองเข้ามาเพื่อที่จะแลกกับตำแหน่งนั้น นายวีระศักดิ์ กล่าวว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้พยายามทำงานอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่า มีคนเข้ามาทำงานเท่าไหร่ก็จะสามารถใช้งานได้หมด

ขณะที่ งานที่ตนในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาก็มีภาระรับผิดชอบเยอะ เพราะปัจจจุบันมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยจำนวนมากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนประชากรของประเทศ แต่มีเจ้าหน้าที่อยู่เพียงเท่าเดิม และยังเป็นกระทรวงที่ไม่มีรัฐมนตรีช่วย

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เป็นบุคคลที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอชื่อขึ้นมาหรือไม่นั้น นายวีระศักดิ์ ตอบว่า "ก็ไม่ใช่หน้าที่ ที่จะต้องบอกในทุกเรื่อง เพราะตนไม่ได้ทราบที่มาทั้งหมด จึงตอบเท่าที่รู้"  

ขณะที่ มีข้อครหาว่ารัฐบาลเตรียมจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น นายวีระศักดิ์ ชี้แจงว่าเรื่องนี้ตนไม่ทราบเพราะแต่ละวัน ก็ทำงานของตนไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับใคร

วิษณุ แจง 'สนธยา คุณปลื้ม" เป็นหัวหน้าพรรคไม่ขัดตำแหน่งกุนซือนายกฯ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะเข้ามาดูในงานส่วนใดของนายกฯ ส่วนอัตราเงินเดือนค่าตอบแทนคาดว่าจะได้รับเงินเดือนตามตำแหน่งที่ปรึกษาฯ อยู่ที่ประมาณ 60,000-70,000 บาท ซึ่งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่ได้มีการพูดถึงคุณสมบัตินายสนธยา เนื่องจากมีการตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอมา 

วิษณุ เครืองาม

ขณะที่ การเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองไม่ได้ขัดกับการเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งในสมัยรัฐบาลเลือกตั้งก็เป็นกันเช่นนี้ แต่หากเป็น ส.ส. นั้น ก็ไม่สามารถเป็นได้

ส่วนที่มีบางฝ่ายมองถึงความเหมาะสมในความเป็นกลาง เพราะกำลังเข้าสู่ช่วงใกล้การเลือกตั้งนั้น ตนไม่ทราบ แต่นายสนธยา เข้ามาช่วยงานในด้านโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC ซึ่งเหมือนกับการที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคนมีที่ปรึกษา แต่นายกฯ สามารถมีได้ถึง 5 คน ตามตำแหน่งที่ระบุมากว่า 20-30 ปี

ส่วนที่มีการมองว่าเป็นการหาแนวร่วมเพื่อสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้งนั้น นายวิษณุ ตอบว่า "ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเอง" 

'ประวิตร' โยนถาม 'นายกฯ' ดึงตระกูลคุณปลื้มร่วมงานรัฐบาล

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และกรณีนายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอให้นายอิทธิพล คุณปลื้ม เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬานั้น

ประวิตร.jpg

พลเอกประวิตร กล่าวเพียงสั้นๆ ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มว่า "ให้ไปถามกับนายกฯ" พร้อมทั้งปฏิเสธตอบคำถามว่า "จะเป็นการดีลให้พรรคพลังชลร่วมพรรค คสช.หรือไม่" ด้วย

ข่าวเพิ่มเติม