ไม่พบผลการค้นหา
หญิงสาวชาวจีนหายตัวปริศนาหลังจากโพสต์คลิปสาดหมึกสีดำใส่รูปใบหน้าของสีจิ้นผิงในอาคารไหหนานแอร์ไลน์ เซี่ยงไฮ้ ขณะที่ทางการจีนบล็อกบัญชีทวิตเตอร์และคลิปของเธอออกจากบัญชีทวิตเตอร์

ไต้หวันนิวส์ อ้างจากVOA ภาคภาษาจีนรายงานว่า หญิงสาวชาวจีนนามสกุล ตง คนหนึ่งหายตัวไปหลังจากที่เธอโพสต์คลิปสาดหมึกสีดำใส่รูปภาพใบหน้าของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พร้อมทั้งวิจารณ์ระบอบการปกครองของสีจิ้นผิงว่า เป็นทรราชย์

ในคลิปวิดีโอของหญิงสาว เธอกล่าวว่า 'ฉันขอต่อต้านระบอบสีจิ้นผิงและทรราชย์ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน' หลังจากนั้นเธอเดินเข้าไปหน้าอาคารไหหนานแอร์ไลน์มี่ตั้งอยู่ในเขตผู่ตง เซี่ยงไฮ้ ก่อนจะนำสเปรย์สีดำพ่นใส่หน้าสีจิ้นผิงในป้ายประชาสัมพันธ์ Chinese dreamที่ตั้งอยู่หน้าอาคาร ก่อนที่เธอจะประกาศว่า 'สีจิ้นผิง ฉันรอคุณอยู่ที่นี้ให้คุณมาจับฉัน ฉันสาดหมึกใส่รูปของคุณ หน้าที่อาคารที่เป็นทรัพย์สินของคุณ'


ทั้งนี้เมื่อเวลา 21.00น. ตามเวลาท้องถิ่นจีน เธอได้ทวิตข้อความผ่านบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า มีชายใส่ชุดยูนิฟอร์มกลุ่มหนึ่งยืนอยู่หน้าประตูห้องของเธอ และเธอจะเข้าไปเปลี่ยนชุดและออกไปเผชิญหน้ากับชายกลุ่มดังกล่าว เนื่องจากเธอไม่ได้ก่ออาชญากรรม แต่การคุกคามของเจ้าหน้าที่นั้นเป็นอาชญากรรม


xi.png

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอและคลิปวิดีโอดังกล่าวไม่สามารถค้นหาได้อีกต่อไป

ทั้งนี้หนึ่งในข้อความทวิตสุดท้ายของเธอ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานต่างชาติและองค์กรสิทธิมนุษยชนเข้ามาตรวจสอบต่อเรื่องดังกล่าว

ก่อนหน้ากรณีของนางตงนี้ มีรายงานว่าเมื่อปี 2015 ชายชาวจีนอายุ 42 ปี คนหนึ่งถูกตัดสินจำคุก 14 เดือนหลังจากที่สาดสีดำใส่รูปภาพของเหมาเจ๋อตุงที่จตุรัสเทียนอันเหมิน กลางกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ปี 2014