ไม่พบผลการค้นหา
โป๊ปฟรานซิสทรงกล่าวสวดมนต์ให้ทีมหมูป่าทั้ง 13 คนออกมาจากถ้ำหลวงได้อย่างปลอดภัย

วาติกันเปิดเผยว่า ระหว่างพิธีสวดมนต์ที่วิหารเซนต์ปีเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขสูงสุดของคริสตจักรนิยายคาทอลิกทรงกล่าวสวดมนต์ต่อพระเจ้าให้เกิดสันติภาพในพื้นที่ต่างๆทั่วโลก รวมถึงสถานการณ์ในไทย ที่กลุ่มนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 12 คนและโค้ชติดอยู่ในถ้ำหลวง ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายมากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยก็มีความคืบหน้าอย่างมากแล้ว

โป๊ปฟรานซิสยังสวดมนต์ให้กับประชาชนชาวนิการากัว "อันเป็นที่รัก" และทรงปรารถนาจะเข้าร่วมกับบิชอปและประชาชนในการทำหน้าที่เป็นตัวกลางและพยานในการเจรจาอันเป็นหนทางไปสู่ประชาธิปไตย เช่นเดียวกัยเอธิโอเปียและเอริเทรียที่กำลังผ่านความขัดแย้งมานาน จนที่สุดรัฐบาลของทั้งสองประเทศตัดสินใจเจรจาสันติภาพกัน

โป๊ปยังแสดงความเสียใจกับสถานการณ์ในซีเรีย โดยเฉพาะการโจมตีล่าสุดในจังหวัดดาราที่กองทัพโจมตีใส่โรงเรียนและโรงพยาบาล ทำให้มีคนต้องอพยพลี้ภัยอีกจำนวนมาก

นอกจากนี้ โป๊ปฟรานซิสทรงเปิดเผยว่าจะเสด็จไปเยือนเมืองบารีของอิตาลี พร้อมกับคณะผู้นำทางศาสนาคริสต์และชุมชนจากตะวันออกกลางในวันที่ 8 ก.ค.นี้ เพื่อสวดมนต์ให้กับผู้ที่ต้องทนทุกข์กับสถานการณ์เลวร้ายในตะวันออกกลาง

ที่มา: Vatican News