ไม่พบผลการค้นหา
ญาติวีรชนพฤษภา 35 ยื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย ขอให้แสดงจุดยืนนำประเทศออกจากวิกฤต - ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรค คสช. - สืบสานเจตนารมณ์พฤษภา 35 พร้อมขอให้สร้างอนุสาวรีย์พฤษภาประชาธรรม

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 นำโดยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการนำคณะญาติวีรชน ยื่นหนังสือ เพื่อสื่อสารถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย โดยขอให้พรรคเพื่อไทยปรับบทบาทพรรคการเมืองและการเป็นผู้นำการพัฒนาประชาธิปไตย และขอให้พรรคเพื่อไทยแสดงจุดยืน บทบาทในการนำพาประเทศออกจากวิกฤตทางการเมือง สืบสานเจตนารมณ์พฤษภา 2535 

โดยมีข้อเรียกร้อง จำนวน 3 ข้อประกอบด้วย ขอให้พรรคเพื่อไทยแสดงบทบาทและรักษาเจตนารมณ์วีรชนพฤษภา 35 โดยยืนหยัดและปกป้องประชาธิปไตยไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคแนวร่วม คสช. อันเป็นการสืบทอดอำนาจเผด็จการ ที่ทำลายประชาธิปไตย และปฏิเสธเสียงของประชาชน ทั้งนี้ขอให้พรรคเพื่อไทยแสดงภาวะผู้นำในการปกป้องประชาธิปไตยอย่างสุดกำลัง ขอให้พรรคเพื่อไทยสร้างความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรคทบทวนและปรับบทบาทพรรคเพื่อสืบสานเจตนารมณ์พฤษภา 35 ในการเป็นผู้นำแห่งการสร้างความสามัคคีปรองดอง ทำตามเสียงของประชาชน ปกป้องประชาธิปไตยนำพาประเทศออกจากวิกฤตวังวนของเผด็จการทหารในเร็ววัน และขอให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนและสืบสานเจตนารมณ์วีรชนเดือนพฤษภาคม 2535 และร่วมผลักดันให้มีการชดใช้เยียวยารวมถึงการสร้างอนุสาวรีย์ พฤษภาประชาธรรมให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทยที่เดินทางมารับหนังสือ ยืนยันว่าข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของ คณะญาติวีรชนพฤษภา 35 มีเจตนารมณ์เดียวกับพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการ ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตย หยุดการสืบทอดอำนาจ และต่อต้านเผด็จการ