ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าของรีสอร์ทหาดริ้น เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เผยความเสียหายหลังพายุ "ปาบึก" ขณะที่อุทยานเขาพนม สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเข้าบริเวณน้ำตก หลังน้ำมีปริมาณมากไหลท่วมถนน

นายนัทธ์อนันต์ ทางอนันต์ ผู้ประกอบการที่พัก "เนปจูน วิลล่า" หาดริ้น จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ความเสียหายส่วนใหญ่จะเป็นรีสอร์ทที่อยู่ติดหาด ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนที่พักของตนเองที่เสียหายเป็นห้องพักที่อยู่ด้านหน้าชั้นล่างประมาณ 4-5 ห้อง น้ำทะเลพัดเข้ามาท่วมในห้อง เสียหายไม่มากนัก ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังพบว่าบริเวณหาดยังมีคลื่นสูงและลมแรง ฝนตกเป็นระยะ และนักท่องเที่ยวยังมีตกค้างอยู่ในเกาะ รอเวลาฟ้าโปร่ง เพื่อจะได้มีเรือมารับกลับออกไป อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการยังไม่ได้มีการนัดหมาย เพื่อสำรวจความเสียหายในภาพรวม

อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าบริเวณน้ำตก

นายเนรมิต สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ฝนที่ตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ (5 ม.ค.) วัดปริมาณน้ำฝนสะสมภายใน 24 ชม.ได้ 120 มม. ซึ่งทำให้มีน้ำไหลหลากลงมาในน้ำตกห้วยโต้เป็นปริมาณมาก จึงได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเข้ามาบริเวณน้ำตกโดยเด็ดขาด จนกว่าสถานการณ์น้ำจะคลี่คลาย


อุทยานเขาพนม กระบี่

ส่วนฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้น้ำในลำคลองต่างๆ เริ่มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยที่คลองสินปุน อ.เขาพนม ซึ่งรับน้ำมาจาก จ.กระบี่ นครศรีธรรมราช และ จ.ตรัง ได้เพิ่มสูงขึ้นจนถึงขอบสะพาน ทำให้เส้นทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมระดับน้ำสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร

อุทยานเขาพนม กระบี่


ที่คลองบางบอน ม.2 ต.พรุดินนา อ.คลองท่อม ถนนสายพรุดินนา-ควนหวายแดง ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และน้ำได้กัดเซาะทำให้ถนนเริ่มเสียหาย ทางชาวบ้านได้ออกมาแจ้งเตือนรถใหญ่ให้ใช้เส้นทางอื่นแทน เพราะหากยังท่วมแล้ว รถวิ่งคาดว่าถนนอาจจะขาดเสียหายได้