ไม่พบผลการค้นหา
'อุตตม-สนธิรัตน์' เปิดตัวพรรคสร้างอนาคตไทย 19 ม.ค.นี้ ชี้ไม่ปล่อยให้คนไทยกังวลต่ออนาคต-ไร้ความหวัง ย้ำต้องรวมพลังทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ขณะที่ 'สุพล-สันติ' ทิ้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พปชร.เตรียมเข้าเปิดตัวกับพรรค 'อุตตม'

วันที่ 17 ม.ค. 2565 สุพล ฟองงาม และสันติ กีระนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นผลให้สิ้นสภาพ ส.ส.ทันที ทำให้มี ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ในลำดับถัดไปขึ้นมาแทน จำนวน 2 คน คือ ชวน ชูจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 23 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรค พปชร. ส่วนลำดับที่ 24 คือ ภิรมย์ พลวิเศษ แต่ภิรมย์ได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้ต้องขยับไปที่ลำดับที่ 25 คือ สุรพร ดนัยตั้งตระกูล ขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน

โดย สุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว โดยได้ยื่นกับเลขาธิการพรรค ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียบร้อยแล้ว โดยจะไปเปิดตัวกับพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ อุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 19 ม.ค.นี้ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

ด้าน อุตตม สาวนายน อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ (รมว.) คลัง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผ่านพ้นครึ่งเดือนแรกของปี 2565 ไปแล้ว หวังว่าทุกท่านจะได้เริ่มต้นชีวิตและการทำงานที่ดี มีพลังในการเดินตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในปีนี้ ก่อนหน้านี้ ตนได้เรียนกับทุกท่านไปว่า ตนได้สัมผัสถึงความรู้สึกของพวกเราชาวไทย ที่มีความกังวลต่ออนาคตของประเทศ มองไม่เห็นว่าจะเดินไปต่อกันอย่างไร เพราะเรามีปัญหามากมาย หลายปัญหาฝังรากลึกทำร้ายประเทศมานานเกินควรแล้ว และหากเราปล่อยให้ความรู้สึกดังกล่าวเกาะกินใจทุกคนต่อไปเรื่อยๆ วันหนึ่งทุกคนก็จะรู้สึกหมดหวัง เมื่อถึงเวลานั้นประเทศคงไม่สามารถอยู่บนเส้นทางที่เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

"ผมเชื่อว่าพวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น ผ่านพ้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ โรคระบาด หรือสังคมที่อยู่บนความขัดแย้ง เพื่อประเทศไทยก้าวต่อไปได้ สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราต่อไป"

อุตตม ระบุว่า วันนี้ พวกเรามีอุดมการณ์ทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังที่ตนได้กล่าวมา ได้เริ่มต้นออกเดินทางสู่เป้าหมายแล้ว ด้วยความหวังที่เต็มเปี่ยมว่า ความคิดและอุดมการณ์นี้ จะกลายเป็นพลังยิ่งใหญ่ ให้คนไทยทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตประเทศ ไปด้วยกัน ด้วยเหตุนี้งานสำคัญชิ้นแรกของปีขอตน คือ การเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ ที่ตนอยากให้เป็นแพลตฟอร์ม สำหรับคนไทยจากทุกภาคส่วน ทุกช่วงอายุ สามารถมาแชร์ความคิด ร่วมหาทางออก ร่วมสร้างอนาคตให้กับประเทศไทย โดยจะมีการจัดแถลงข่าว ในเรื่องนี้ต่อสื่อมวลชนในวันพุธ ที่ 19 ม.ค. นี้

เช่นเดียวกับ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และอดีต รมว.พลังงาน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ช่วงจังหวะที่หยุดชะงักไปไม่ได้ทำให้การนึกถึงความยากลำบากของพี่น้องประชาชนลดลง แต่เรายิ่งได้คลุกคลีใกล้ชิดกับประชาชน คลุกฝุ่นกับปัญหามากขึ้น และด้วยที่เรามีคนที่มีความรู้ความสามารถมารวมกันร่วมทำงาน มันก็เป็นเหมือนความรับผิดชอบต่อประชาชนที่จะเข้ามาแก้ปัญหา 19 ม.ค.นี้พบกัน และขอชวนทุกคนมาร่วมสร้างอนาคตไทยด้วยกันกับพวกเรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง